Bộ GD&ĐT tri ân liệt sĩ và gia đình chính sách tại Quảng Trị

Thứ sáu, 28/07/2017 14:39
(ĐCSVN)- Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa dẫn đầu đã có các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ và gia đình chính sách tại tỉnh Quảng Trị.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa thăm gia đình em Đỗ Uyên Nhật Linh,
 học sinh lớp 11B2 trường THPT Lê Lợi, con thương binh 2/4

Tại Nghĩa trang quốc gia Trường Sơn, Trung ương Đoàn TNCSHCM, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức Lễ thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ.

Nằm bên con đường Trường Sơn huyền thoại, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn không chỉ là nơi an nghỉ của hơn 10.000 anh hùng liệt sĩ mà còn là biểu tượng của tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập và khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam.

 

Trong không khí trang trọng, hàng ngàn ngọn nến, hàng ngàn nén nhang tri ân đã được thắp sáng trong khuôn viên nghĩa trang. Chương trình văn nghệ với những ca khúc cách mạng đã tái hiện lại một thời kỳ hào hùng của dân tộc, ca ngợi sự hy sinh anh dũng của lớp thế hệ cha anh để thế hệ hôm nay được sống trong tự do, hòa bình.

 

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cùng lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lãnh đạo Bộ LĐTBXH đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ tỉnh Quảng Trị.

 

Đến thăm và dâng hương tại Thành Cổ Quảng Trị, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã được nghe lại những câu chuyện, xem lại những kỷ vật về cuộc chiến khốc liệt của bộ đội ta trong 81 ngày đêm lịch sử năm 1972.

 

Xúc động trước hi sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, mỗi cán bộ công chức, viên chức ngành Giáo dục nguyện phấn đấu lao động, học tập, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo và sự phát triển chung của đất nước.

 

Tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm 10.000 anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trên chiến trường Quảng Trị và nước bạn Lào.

 

Cũng tại Quảng Trị, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa và đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã đến thăm, tặng quà em Đỗ Uyên Nhật Linh, học sinh lớp 11B2 trường THPT Lê Lợi, con thương binh 2/4 tại Thành phố Đông Hà; em Hoàng Long Ẩn, học sinh lớp 11A9 THPT Thị xã Quảng Trị, con thương binh 4/4, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

Chia sẻ với những khó khăn trong cuộc sống thường nhật của các em, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa tin tưởng rằng, các em sẽ nỗ lực không ngừng trong học tập và cuộc sống để trở thành con ngoan, trò giỏi, những người có ích cho xã hội.

 

Cũng trong chuyến công tác này, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã dự lễ thông xe cầu Thành cổ và đường dẫn thuộc dự án tuyến tránh quốc lộ 1, đoạn qua thị xã Quảng Trị - công trình kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ và 45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ 81 ngày đêm do Bộ Giao thông vận tải phối hợp UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức.

 

Tri ân các anh hùng liệt sĩ và gia đình chính sách là hoạt động thường niên của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hoạt động này thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc của cán bộ, công chức ngành Giáo dục đối với sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước, đồng thời là dịp để giáo dục niềm tự hào trong mỗi cán bộ, giáo viên, để từ đó nhân thêm những việc làm tốt, tấm gương tốt trong toàn ngành./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực