Nhiều tỉnh, thành tổ chức các hoạt động tri ân Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Thứ ba, 23/05/2017 13:27
(ĐCSVN) - Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, vừa qua nhiều tỉnh thành trên cả nước đã long trọng tổ chức các hoạt động phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng".

Tại Bắc Giang, đại diện lãnh đạo tỉnh trao bằng công nhận cho mẹ Nguyễn Thị Tự. Ảnh: Phương Nhung

Tại An Giang, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức lễ phong tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 34 mẹ; trong đó phong tặng cho 1 mẹ và truy tặng cho 33 mẹ có người thân hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại diện lãnh đạo tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đã hiến dâng những người thân yêu nhất của mình cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do của Tổ quốc. Trong các cuộc kháng chiến, có những người mẹ đã trở thành những chiến sĩ, lập nên những chiến công hiển hách, nhiều mẹ đã đào hầm nuôi giấu cán bộ, chèo đò đưa chiến sĩ qua sông, bị giặc bắt tù đày, tra tấn, nhưng vẫn hiên ngang đối mặt với quân thù.

Các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công với nước luôn giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, tích cực lao động sản xuất, sống gương mẫu để các thế hệ hôm nay và mai sau noi theo, xứng đáng với danh hiệu cao qu ý mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng. Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" được trao tặng, truy tặng cho các mẹ là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với công lao trời biển và sự hy sinh vô bờ bến của các mẹ.

Đại diện lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị các ngành, các địa phương tiếp tục rà soát các trường hợp đủ điều kiện, tiêu chuẩn để lập hồ sơ đề nghị phong tặng và truy tặng cho các mẹ; không để sót trường hợp nào; đồng thời kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ, đoàn thể, gia đình và mỗi cá nhân tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và các gia đình có công với cách mạng.

Tại Bắc Giang, UBND xã Ngọc Sơn (Hiệp Hòa), Huyện ủy- HĐND-UBND- UBMTTQ huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) tổ chức Lễ phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Nguyễn Thị Tự (SN 1923) ở thôn Bình Dương, xã Ngọc Sơn.

Mẹ Nguyễn Thị Tự có chồng là liệt sĩ kháng chiến chống Pháp Nguyễn Văn Ban; con trai là liệt sĩ kháng chiến chống Mỹ Nguyễn Văn Kiên. Với sự hy sinh lớn lao đó, mẹ Nguyễn Thị Tự đã vinh dự được phong tặng danh hiệu Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Tại lễ phong tặng, đại diện lãnh đạo tỉnh đã trao Bằng công nhận danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Nguyễn Thị Tự. Được biết, huyện Hiệp Hòa hiện có 198 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”. Trong đó, có 6 mẹ còn sống đang được các cơ quan, đoàn thể nhân dân nhận chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời.

Tại Quảng Trị, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà Mẹ Việt Nam anh hùng" cho 283 mẹ.

Toàn tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn đối với những Mẹ Việt Nam anh hùng đã âm thầm chịu đựng gian khổ, nuôi dưỡng và hiến dâng những người con anh hùng cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc. Đại diện lãnh đạo tỉnh yêu cầu các ban, ngành, địa phương và thế hệ trẻ tỉnh Quảng Trị hôm nay cần quan tâm hơn nữa đến công tác “đền ơn đáp nghĩa”, phát huy truyền thống vẻ vang, nỗ lực đưa đất nước ngày càng phát triển, xứng đáng với công lao của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, hạnh phúc của nhân dân…

Tính đến thời điểm này, Quảng Trị có 2.442 mẹ được Nhà nước trao tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà Mẹ Việt Nam anh hùng". Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và tỉnh Quảng Trị luôn dành nhiều sự quan tâm, chăm sóc chu đáo, tận tình đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sỹ, những người có công với cách mạng./.

 

BL (tổng hợp)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực