Mở rộng thí điểm chi trả trợ cấp người có công với cách mạng qua hệ thống Bưu điện

Thứ sáu, 23/06/2017 09:29
(ĐCSVN) – Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành công văn số 2487/LĐ-TB&XH-KHTC gửi sở trực thuộc các tỉnh/thành phố về việc chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng.

Đảng, Nhà nước luôn ghi nhận công lao của người có công với cách mạng (Ảnh minh họa: KT)

Theo Bộ LĐ-TB&XH, hiện nay việc chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng được thực hiện qua mô hình chi trả trợ cấp 3 bên thông qua ký Hợp đồng trách nhiệm chi trả giữa Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã và cán bộ chi trả (theo Thông tư liên tịch số 47/2009/TTLT-BTC-BLĐTBXH ngày11/03/2009 của liên Bộ Tài chính - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) từ năm 2009 đến nay cho thấy mô hình này có nhiều ưu điểm, đảm bảo kinh phí chi trả trợ cấp, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, đồng thời gắn trách nhiệm của ngành trong việc chăm lo đời sống của người có công tại địa phương. Tuy nhiên, ở một số địa phương còn việc chậm chi trả, chậm cắt giảm trợ cấp đối với các đối tượng không được hưởng trợ cấp.

Để có cơ sở nghiên cứu, từng bước đổi mới công tác chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng nhằm nâng cao hơn nữa việc quản lý, thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng trong thời gian tới, Bộ đã có Công văn số 2405/LĐTBXH-KHTC ngày 29/6/2016 về việc hướng dẫn các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện tổng kết, đánh giá công tác chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng và đề xuất, lựa chọn mô hình chi trả trợ cấp trong thời gian tới.

Trên cơ sở tổng hợp báo cáo của các địa phương, báo cáo đánh giá kết quả bước đầu thực hiện thí điểm chi trả trợ cấp ưu đãi người có công tại Quảng Nam, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã đồng ý mở rộng thí điểm việc chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống Bưu điện tại 06 địa phương, gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Đắk Nông, Quảng Nam, Đồng Nai, Bắc Kạn.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, các địa phương khác tiếp tục thực hiện công tác quản lý, chi trả trợ cấp chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng như hiện nay. Căn cứ kết quả thí điểm, Bộ sẽ tổng kết, đánh giá những ưu điểm, nhược điểm và hướng dẫn các địa phương thực hiện quản lý, chi trả trợ cấp trong thời gian tiếp theo./.

Minh Thư
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực