Bạc Liêu: Khảo sát tiến độ xây dựng nhà cho người có công với cách mạng

Thứ sáu, 23/06/2017 11:09
(ĐCSVN) - Vừa qua, UBND tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành tổ chức khảo sát tình hình xây dựng nhà cho người có công với cách mạng theo Quyết định số 22 của Chính phủ tại huyện Hòa Bình.

 Tỉnh Bạc Liêu khẩn trương hoàn thành xây dựng nhà cho người có công
 với cách mạng (Nguồn: sldtbxh.baclieu.gov.vn)

Dịp này, đoàn đã khảo sát tại 4 hộ thuộc ấp An Khoa (xã Vĩnh Mỹ B), ấp Nam Hưng (xã Minh Diệu). Tại các hộ gia đình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam đã ân cần thăm hỏi đời sống, tiến độ xây nhà và động viên các gia đình cố gắng lao động vươn lên trong cuộc sống.

Theo đó, UBND tỉnh đã chuyển nguồn tạm ứng Quỹ An sinh xã hội phân bổ cho huyện xây dựng 40 căn nhà với tổng kinh phí 730 triệu đồng. Trong đó xây dựng mới 22 căn (mỗi căn trị giá 50 triệu đồng) và sửa chữa 18 căn (mỗi căn 20 triệu đồng). Đến nay, tình hình xây dựng nhà đạt khoảng 50 - 60% khối lượng công trình. Dự kiến, các căn nhà sẽ hoàn thành trước ngày 27/7/2017.

Phát biểu tại chuyến khảo sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam nhấn mạnh: Hỗ trợ xây nhà cho đối tượng chính sách khó khăn về nhà ở là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn. Vì vậy huyện cần phải khảo sát, rà soát đảm bảo không bỏ sót đối tượng thụ hưởng chính sách này. Đối với những trường hợp bức xúc về nhà ở cần phải đặt biệt ưu tiên nguồn vốn trước vì mùa mưa đến ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của những hộ này./. 

KS (tổng hợp)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực