Có được cộng gộp tỷ lệ giám định thương tật?

Thứ ba, 25/04/2017 14:13


(ĐCSVN)
- Ông Nguyễn Văn Giang - Tỉnh Nam Định hỏi: Tôi là thương binh hạng 4/4, tỷ lệ thương tật 21%, đồng thời là bệnh binh hạng 2/3, tỷ lệ mất sức lao động 61%. Vì chưa đủ 15 năm công tác liên tục trong quân đội và trước đây giám định gộp nên hiện chỉ hưởng chế độ bệnh binh. Năm 2016, tôi giám định vết thương còn sót và kết quả thêm 16% tổng tổn thương cơ thể. Vậy, tôi có được cộng tỷ lệ giám định vết thương còn sót vào tỷ lệ mất sức lao động của bệnh binh để được hưởng trợ cấp không và có được truy lĩnh trợ cấp một lần sau khi giám định vết thương còn sót không?

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định tại Khoản 3, Điều 30 Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 9/4/2013 của Chính phủ, “người bị thương đã giám định thương tật nhưng còn sót vết thương chưa giám định thì được giám định bổ sung và tổng hợp tỷ lệ suy giảm khả năng lao động để hưởng chế độ ưu đãi”. Tuy nhiên, không có quy định sau khi giám định lại thương tật lại tiếp tục được cộng gộp với tỷ lệ suy giảm khả năng lao động do bệnh tật (bệnh binh) để hưởng chế độ bệnh binh cao hơn.

Trường hợp, sau khi giám định vết thương còn sót mà trợ cấp đối với thương binh cao hơn trợ cấp đối với bệnh binh thì ông được xem xét chuyển hưởng trợ cấp đối với thương binh./.

Theo Bộ LĐ-TB&XH
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực