Viettel tại Myanmar vượt mốc 2 triệu thuê bao sau hơn 1 tháng khai trương

Thứ sáu, 20/07/2018 10:25
(ĐCSVN) - Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) ngày 20/7 công bố, Mytel - thương hiệu Viettel tại Myanmar đã vượt mốc 2 triệu thuê bao sau hơn 1 tháng khai trương.

Đây là thị trường đạt mốc 2 triệu thuê bao nhanh nhất của Viettel trên toàn cầu trong lịch sử (bao gồm cả Việt Nam), đồng thời là tốc độ mà hiếm mạng viễn thông nào trên thế giới có được trong bối cảnh thị trường đang tăng trưởng chậm lại.

Tại Việt Nam - thị trường từng có tốc độ tăng trưởng kỷ lục thế giới, Viettel mất hơn 1 năm mới đạt 2 triệu thuê bao. Gần đây, kỷ lục này thuộc về thị trường Tanzania (mạng Halotel) với 9 tháng kể từ khi khai trương.

Các nhân viên Mytel tại một điểm bán hàng di động phục vụ nhu cầu ngày càng tăng
của người dân địa phương. (Ảnh: Thúy Mai)

Theo ông Nguyễn Thanh Nam - Tổng Giám đốc Mytel, 2 triệu thuê bao được coi là cột mốc để Mytel tạo ra một cộng đồng khách hàng đủ lớn cho việc kinh doanh đạt hiệu quả cao, trong đó tỉ lệ thuê bao 4G chiếm tới 70% tổng thuê bao. Nguyên nhân là người dân Myanmar rất hào hứng với một mạng di động mới có chất lượng tốt, vùng phủ sóng 4G rộng khắp, giá rẻ, nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, dịch vụ đa dạng.

Mytel là mạng di động đầu tiên và duy nhất khi khai trương đã phủ sóng 4G toàn lãnh thổ Myanmar, với 30.000 km cáp quang (chiếm 50% hạ tầng cáp quang của Myanmar), 50 cửa hàng phân phối và 50.000 điểm bán đại lý (70% ở các vùng nông thôn), tính cước trên từng giây gọi (block 1s+1s) thay vì cách tính cước theo block 15s hoặc 20s như các mạng khác.

Ngoài ra, một lý do giúp Mytel tăng trưởng rất nhanh là nhờ nghiên cứu kỹ thị trường, thói quen, tâm lý của người dân địa phương. Cụ thể là “Lắc phone trúng quà” (Shaking the amazing) - một trải nghiệm công nghệ hoàn toàn mới và khác biệt. Khách hàng cài app self-care và lắc điện thoại để nhận thưởng là smartphone Mytel, học bổng tiếng Anh, hàng triệu GB data, phút gọi, SMS từ Mytel. Chương trình đã tạo nên một trào lưu chưa từng có trong giới trẻ Myanmar với 6-7 triệu lượt lắc/ngày, và 600-700 nghìn người tham gia.

Sự phát triển tại thị trường Myanmar là nhân tố ảnh hưởng quan trọng tới kết quả kinh doanh quốc tế của Tập đoàn Viettel trong năm nay. Theo kế hoạch mới, mục tiêu của Mytel là đạt 4 triệu thuê bao đến cuối năm 2018 và hết năm 2019 bắt đầu kinh doanh có lãi./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực