Triển lãm ngành in TP Hồ Chí Minh 2019

Thứ sáu, 13/09/2019 15:12
(ĐCSVN) - Từ ngày 18-21/9, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm ngành in TP Hồ Chí Minh 2019. Đây là thông tin vừa được Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh thông tin trong buổi họp báo vào trưa ngày 13/9.

 

Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Từ Lương phát biểu tại buổi họp báo.

Triển lãm ngành in TP Hồ Chí Minh năm 2019 được tổ chức tại Trung tâm văn hóa – thể thao quận Tân Bình, với quy mô khoảng hơn 200 gian hàng. Tại triển lãm lần này sẽ trưng bày máy móc thiết bị ngành in lụa, ngành in dệt may, ngành in da giày; máy móc thiết bị ngành in kỹ thuật số, in biển hiệu, in chuyển nhiệt; khu vực ngành in bao bì, in nhãn mác; máy móc thiết bị ngành in điện tử; vật tư, vật liệu ngành in; sản phẩm ngành in.

Điểm nhấn của triển lãm lần này chính là các hoạt động giao lưu, kết nối giữa các doanh nghiệp. Trong khuôn khổ của tTriển lãm còn diễn ra Hội thảo chuyên đề “Giải pháp ngành in đang thực hiện để giảm tải ảnh hưởng đến môi trường”; Tọa đàm “Giải pháp kết nối, mở rộng thị trường hoạt động in gia công cho tổ chức, cá nhân nước ngoài”.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, hiện nay, ngành in của TP. Hồ Chí Minh đã đáp ứng hầu hết nhu cầu in trong nước và bước đầu tiếp cận thị trường thế giới, nhận in gia công cho nước ngoài với chất lượng kỹ thuật in đa dạng, phức tạp ở trình độ cao; giải quyết việc làm cho người dân lao động trong ngành, đóng góp một phần không nhỏ vào nguồn thu hằng nằm của ngân sách.

Ban Tổ chức kỳ vọng, triển lãm sẽ là sân chơi để các doanh nghiệp trong ngành in kết nối, liên kết, hỗ trợ lẫn nhau để phát triển. Thông qua Triển lãm, nhằm tăng cường quản lý công tác nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ trong hoạt động in; khuyến khích đầu tư ứng dụng công nghệ, kỹ thuật, thiết bị in tiết kiệm năng lượng, nguyên liệu, sức lao động và thân thiện với môi trường.

Đây cũng là dịp để Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố khảo sát và đánh giá hoạt động của ngành in trên địa bàn để quy hoạch, phát triển mạng lưới ngành phù hợp với tình hình hiện nay./..

Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực