Triển lãm công nghiệp quốc tế Nga - Việt: Cơ hội hợp tác đầu tư cho doanh nghiệp 2 nước

Thứ hai, 11/12/2017 23:27
(ĐCSVN) – Triển lãm công nghiệp quốc tế Nga -Việt (Expo - Russia Vietnam 2017) sẽ được tổ chức tại Hà Nội, từ ngày 13 -15/12/2017. Đó là thông tin được Ban tổ chức triển lãm cho biết tại cuộc họp báo sáng 11/12 tại Hà Nội.
Hình ảnh tại buổi họp báo (Ảnh: M.P)

Triển lãm do Công ty cổ phần Zarubezh-Expo tổ chức dưới sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Liên bang Nga và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Triển lãm nhận được sự hỗ trợ của Hội đồng Liên bang của Liên bang Nga, Duma Quốc gia Liên bang Nga, Bộ Ngoại giao Liên bang Nga, Bộ Phát triển Kinh tế, Bộ Công nghiệp và Thương mại, các cơ quan, ngành khác của nước Nga và Cơ quan Đại diện thương mại của Liên bang Nga tại Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết, triển lãm là cơ hội thúc đẩy sự phát triển và tăng cường mối quan hệ thương mại và kinh tế giữa Nga và Việt Nam, đa dạng hóa các hình thức và phương hướng hợp tác kinh tế Nga-Việt, mở rộng hợp tác trong lĩnh vực xã hội và nhân văn, cũng như thúc đẩy xuất khẩu của các doanh nghiệp và các tổ chức Nga vào các thị trường Đông Nam Á. 

Tại triển lãm sẽ trưng bày những sản phẩm và dịch vụ dành cho xuất khẩu, những kết quả nghiên cứu nhiều triển vọng của các doanh nghiệp, trường đại học và cơ quan nghiên cứu, những dự án đầu tư của các khu vực. Đáng chú ý, triển lãm sẽ trưng bày những thành tựu mới nhất trong các ngành năng lượng, chế tạo máy, giao thông vận tải và viễn thông, khai thác mỏ, công nghiệp hóa chất, y học, nông nghiệp và các ngành công nghiệp công nghệ cao khác. 

Tại buổi họp báo, ông D.R Vartanov – Giám đốc Công ty cổ phần Zarubezh-Expo cho biết, hiện nay, các doanh nghiệp Nga đặc biệt chú ý tới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, với vị thế của một trung tâm thế giới về các mối quan hệ chính trị và kinh tế. Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chiếm 60% GDP thế giới và khoảng 45% đầu tư trực tiếp nước ngoài. Đáng chú ý, nhóm các nước APEC chiếm gần 30% kim ngạch ngoại thương của Nga, con số này vượt quá con số tương ứng từ các nước thuộc Liên minh châu Âu. 

Chỉ trong nửa đầu năm 2017, xuất khẩu của Nga sang các nước APEC tăng gần 35%, Việt Nam chiếm vị thế đặc biệt trong khu vực này.

“Điều này không chỉ nói lên độ tin cậy của mối quan hệ truyền thống của hai nước, mà còn về tính bền vững của nền kinh tế quốc gia Nga và Việt Nam, thể hiện sự thành công trong triển lãm công nghiệp Expo Nga - Việt Nam. Chương trình triển lãm sẽ tạo thuận lợi cho việc cung cấp thông tin thương mại của đại diện cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Đồng thời, hỗ trợ các dự án đầu tư và tích cực giải quyết các vấn đề về thương mại và quan hệ kinh tế trong khuôn khổ Khu vực Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu”, ông  D.R Vartanov  nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra Hội thảo Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Nga với chủ đề “Hợp tác kinh tế trong khuôn khổ xây dựng Khu vực Mậu dịch tự do” với những bài phát biểu thay mặt Chính phủ và các tỉnh, thành, đơn vị chủ thể của hai nước, các báo cáo của nước Nga, trong đó nhấn mạnh tới sự hấp dẫn đầu tư vào các tỉnh thành của Liên bang Nga cũng như các buổi kết nối giao thương giữa 2 bên, hội thảo bàn tròn chuyên đề./.


M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực