Trao chứng nhận đào tạo nghề cho 33 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam

Thứ ba, 19/02/2019 19:23
(ĐCSVN) - 33 thanh niên hoàn cảnh khó khăn đã chính thức kết thúc chương trình học nghề khóa 2018 – 2019 kéo dài 6 tháng tại các khách sạn cao cấp tại Hà Nội. Lễ bế giảng khóa học diễn ra ngày 19/2.

Đây là một trong những chương trình đào tạo nghề của trung tâm REACH. Chương trình mang tên “Sáng kiến thanh niên lập nghiệp” (Youth Career Initiative – YCI) nhằm giúp đỡ những thanh niên khó khăn được trang bị những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết để làm việc trong môi trường khách sạn cao cấp.

Trao chứng nhận tốt nghiệp nghề cho các học viên (Ảnh: HNV)

YCI khóa 2018 – 2019 diễn ra với sự hợp tác của REACH cùng các khách sạn 5 sao: khách sạn Hilton Hanoi Opera, Hilton Garden Inn Hanoi, InterContinental Hanoi Westlake, JW Marriott Hanoi và Sheraton Hanoi. Tổng số học viên tốt nghiệp khóa học là 33 học viên trong đó 21 nam, và 12 nữ. Số lượng học viên dân tộc thiểu số chiếm tỵ lệ cao nhất từ trước đến nay với 15 em, học viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo là 6 học viên, 7 học viên mồ côi cha hoặc mẹ.

Theo Ban tổ chức, các học viên xuất thân từ các gia đình hộ nghèo, cận nghèo, mồ côi hoặc cha mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, thanh niên di cư, dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy, ngoài việc được tài trợ 100% học phí, các học viên còn được hỗ trợ một phần sinh hoạt phí, cấp đồng phục và hỗ trợ đi lại trong suốt quá trình học tại Trung tâm REACH và các khách sạn.

"Thời gian đầu làm việc trong Bếp em nhút nhát lắm, ít nói chuyện với mọi người đặc biệt là các cô chú, anh chị quản lý. Bây giờ em đã bạo dạn hơn, đã nói chuyện được những câu đơn giản với khách bằng tiếng Anh. 6 tháng qua em đã được các cô chú, anh chị và thầy cô dạy bảo rất nhiều. Em hiểu được giá trị của nghề đầu bếp là cook by heart, not by hand. Em cũng biết thế nào là một tập thể đoàn kết, vững mạnh. Bây giờ, em đã được khách sạn nhận vào vị trí Nhân viên thời vụ của bộ phận Bếp. Từ nay, em đã có thể theo đuổi đam mê của mình, tự nuôi sống bản thân và giúp đỡ gia đình rồi." – Hảng A Chơ, đến từ Yên Bái, học viên bộ phận Bếp, Khách sạn Hilton Hanoi Opera chia sẻ. .

Tham gia chương trình, các học viên đã được đào tạo dưới sự chỉ dạy kĩ lưỡng từ các nhân viên cao cấp và quản lí bộ phận đến từ những khách sạn quốc tế sang trọng tham gia chương trình với 80% thời lượng chương trình được giảng dạy và đào tạo theo tiêu chuẩn của khách sạn 5 sao.

 

Niềm vui của học viên sau nhận giấy chứng nhận và 29/33 bạn đã có việc làm ngay (Ảnh: HNV)

Các học viên lần lượt được luân chuyển qua các vị trí, bộ phận khác nhau trong khách sạn bao gồm bếp, làm bánh, tổ chức tiệc, buồng phòng, để liên tục được trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm mới. Ngoài giờ đào tạo tại các khách sạn, 20% thời lượng chương trình còn lại các em được học thêm tiếng Anh chuyên ngành, kỹ năng sống, kiến thức quản lý tài chính cá nhân và các hoạt động ngoại khóa do Trung tâm REACH tổ chức.

REACH chịu trách nhiệm hỗ trợ tìm việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp. Mục tiêu đặt ra là trên 80% học viên sẽ tìm được công việc trong ngành du lịch khách sạn cao cấp.

Ngay tại thời điểm tốt nghiệp, 29/33 học viên đã được nhận làm việc tại các khách sạn, chuỗi nhà hàng cao cấp trên địa bàn Hà Nội. Trong đó có 24 em học viên đã được nhận vào làm việc tại các khách sạn mà các em thực tập. Nhiều học viên khóa trước giờ đang làm trong các nhà hàng khách sạn cao cấp 4-5 sao tại Hà Nội và các địa phương với mức lương trên 7 triệu/tháng.

Bà Phạm Thị Thanh Tâm – Giám đốc Trung tâm REACH cho biết “Sau 06 năm được triển khai tại Việt Nam với 233 học viên đã tốt nghiệp, tỉ lệ duy trì được việc làm là hơn 85%, chương trình YCI đã khẳng định được uy tín và chất lượng. Số học viên được tiếp nhận vào các khách sạn 5 sao quốc tế là các khách sạn thành viên YCI ngày càng tăng, số học viên còn lại đều làm trong hệ thống các khách sạn và nhà hàng 4-5 sao tại Hà Nội, TP HCM và các thành phố lớn khác. Vì các kết quả đáng khích lệ này, với mục tiêu giúp đỡ nhiều hơn nữa các bạn thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, REACH đang có kế hoạch mở rộng chương trình YCI thông qua mở rộng mạng lưới các khách sạn đối tác tham gia chương trình, tăng số khóa YCI hàng năm, tăng số lượng học viên được tiếp nhận và mở rộng địa bàn thực hiện”.

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực