TP.Cần Thơ sẵn sàng cho chuỗi sự kiện APEC 2017

Thứ năm, 03/08/2017 14:50
(ĐCSVN) – Theo Ủy ban nhân dân TP.Cần Thơ, từ ngày 18/8 đến ngày 25/8/2017, tại Thành phố này sẽ diễn ra Tuần lễ An ninh lương thực và Đối thoại chính sách cấp cao về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu. Đây là một trong các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện APEC 2017 do Việt Nam đăng cai tổ chức.

Đến nay, TP.Cần Thơ đã cơ bản hoàn tất cho sự kiện này. Ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TP.Cần Thơ cho biết, Thành phố đã thành lập Ban phối hợp tổ chức APEC, thành lập 7 tiểu ban chuyên môn để phối hợp thực hiện các sự kiện diễn ra tại Cần Thơ trong Năm APEC. Để tổ chức thành công chuỗi sự kiện, Cần Thơ đã chủ động lên phương án phối hợp tổ chức giữa các bộ, ngành một cách chặt chẽ để đảm bảo Tuần lễ An ninh lương thực và Đối thoại chính sách cấp cao về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, diễn ra hiệu quả, an toàn.

Thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tốt sự kiện tại địa phương; đặc biệt chú trọng công tác truyền thông, an ninh và vệ sinh an toàn thực phẩm; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch và giới thiệu công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp. Cụ thể như tổ chức các hội chợ, triển lãm nông sản sạch và an toàn; triển lãm các mô hình tiêu biểu ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp tại những điểm diễn ra sự kiện; phối hợp cùng các tỉnh An Giang, Đồng Tháp thiết kế tour du lịch mang đậm bản sắc miệt vườn sông nước Đồng bằng sông Cửu Long, lồng ghép với tham quan những mô hình sản xuất nông nghiệp, làm du lịch xanh tiêu biểu của vùng… Qua đó phấn đấu đạt mục tiêu những doanh nghiệp nước ngoài tham dự sự kiện APEC tại Cần Thơ đều có biên bản ghi nhớ, ký kết hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Chợ nổi Cái Răng, điểm thu hút khách quốc tế 

tới tham quan khi đến Cần Thơ (Nguồn: Du lịch Việt Nam)

TP.Cần Thơ cũng đã sớm đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Đề án tổ chức Tuần lễ An ninh lương thực và Đối thoại chính sách cấp cao về an ninh  lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, cùng với đó, Ban thư ký APEC quan tâm bố trí cho Thành phố gặp gỡ song phương với lãnh đạo các nền kinh tế thành viên để trao đổi, tìm cơ hội mời gọi đầu tư vào địa bàn…

Cũng theo ông Đào Anh Dũng, Tuần lễ An ninh lương thực và Đối thoại chính sách cấp cao về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu được địa phương xác định là cơ hội để TP.Cần Thơ xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch địa phương. Cũng nhân sự kiện này, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ sẽ tổ chức Hội chợ nông sản sạch và an toàn diễn ra từ ngày 20 đến 24/8 với quy mô khoảng 300 gian hàng cùng các hoạt động chính là triển lãm, kết nối thương mại các sản phẩm nông nghiệp sạch.

Được biết, Tuần lễ an ninh lương thực và Đối thoại chính sách cấp cao về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu diễn ra ở TP.Cần Thơ sẽ có nhiều sự kiện quan trọng. Trong đó, có 5 hội nghị, hội thảo kỹ thuật; 5 cuộc họp thường niên của các nhóm công tác; triển lãm; diễn đàn khởi nghiệp nông nghiệp; tham quan thực địa; Đối thoại giữa bộ trưởng và các CEO; Đối thoại chính sách cấp cao. Tại diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao, dự kiến sẽ thông qua 3 tài liệu quan trọng: Kế hoạch hành động nhiều năm thực hiện chương trình khung của APEC về an ninh lương thực và biến đổi khí hậu; Kế hoạch hành động nhiều năm thực hiện chiến lược phát triển nông thôn, đô thị bền vững và an ninh lương thực; Tuyên bố Cần Thơ về tăng cường an ninh lương thực và phát triển nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu…/.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực