Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Để hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”

Thứ sáu, 08/12/2017 18:13
(ĐCSVN) – Chiều 8/12, Báo Hànộimới, Thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Hà Nội tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Để hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”.
Quang cảnh tọa đàm. (Ảnh: TA)

Phát biểu đề dẫn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới, Thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Nguyễn Hoàng Long cho biết, tọa đàm có sự tham dự của lãnh đạo thành phố, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội, doanh nghiệp... để cùng trả lời những câu hỏi của độc giả Báo Hànộimới về những kết quả mà cuộc vận động đã đạt được; phân tích những hạn chế, khó khăn trong quá trình triển khai cuộc vận động cũng như những giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa hiệu quả, sức lan tỏa của cuộc vận động đến người dân Thủ đô, gắn kết người tiêu dùng thêm tin yêu và sử dụng hàng Việt Nam. Đây còn là cơ hội tốt để người tiêu dùng hiểu thêm về hàng Việt, đồng thời giúp doanh nghiệp trong nước hiểu rõ hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Đối với không ít người tiêu dùng, giá cả không còn là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn, mà họ cần sản phẩm đó mang lại nhiều giá trị và lợi ích hơn là một sản phẩm giá rẻ đơn thuần. Thêm vào đó còn những yếu tố khác, như sản phẩm chất lượng cao, bảo đảm an toàn và tốt cho sức khỏe, mẫu mã bao bì đẹp, tiện dụng, cung cách phục vụ của nhân viên tại cửa hàng, chính sách hậu mãi tốt…

Đánh giá của các đại biểu tham gia tọa đàm cho biết, sau hơn 8 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô ngày càng nhận thức rõ hơn mục đích, ý nghĩa cuộc vận động và hướng tới lựa chọn, mua sắm hàng sản xuất trong nước có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp thay cho việc mua sắm hàng ngoại cùng loại.

Thống kê của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng cho biết, tới nay, tỷ lệ hàng Việt đến tay người tiêu dùng qua các kênh phân phối trung tâm thương mại, siêu thị cửa hàng tiện ích, chuỗi kinh doanh chiếm 85% tới 95%, chợ chiếm 65% tới 75% và tỷ lệ mua sắm, tiêu dùng hàng Việt ngày càng cao, đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy tăng trưởng, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố, nhất là việc hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 8,5% (tăng 7,3% theo cách tính mới).

Song theo các đại biểu, những kết quả đạt được mới chỉ là bước đầu. Để hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam, bản thân các doanh nghiệp Việt Nam phải đóng vai trò nòng cốt, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh phát triển thương hiệu, luôn đặt chữ tín lên hàng đầu, nghiêm túc thực thi cam kết đưa ra những sản phẩm bảo đảm chất lượng, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Khẳng định Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã làm thay đổi nhận thức của người tiêu dùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản thẳng thắn nhìn nhận, hiện nay, việc vận động một số doanh nghiệp tham gia chương trình tổ chức đưa hàng Việt về khu vực ngoại thành, vùng sâu, vùng xa còn khó khăn. Một số doanh nghiệp chưa quan tâm đến xây dựng và bảo vệ thương  hiệu, công tác cải tiến mẫu mã, ứng dụng khoa học kỹ thuật, bảo đảm an toàn thực phẩm. Tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, lợi dụng khuyến mại để gian lận thương mại, tiêu thụ hàng tồn kho, hàng nhái,…Vì vậy, để hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam, theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cùng các đơn vị cần tiếp tục đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền. Các đơn vị quản lý thị trường cùng với các đơn vị khác tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phòng chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng. Thành phố cam kết tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ công chức với nhân dân, doanh nghiệp. nhưng cùng với đó, các doanh nghiệp phải cần chủ động, tích cực trong công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và thành tựu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào đổi mới sản xuất…/. 

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực