Thừa Thiên Huế: Khởi động cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2017

Thứ bảy, 23/09/2017 20:37
(ĐCSVN) - Sáng 23/9, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Khởi động cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2017.
Trong số các đại biểu tham dự buổi lễ có khá đông các bạn trẻ là những người quan tâm đến khởi nghiệp (Ảnh: PH)

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng hơn 600 đại biểu đại diện cho các tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân trên địa bàn tỉnh tham dự.

Thực hiện Đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025" của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định số 1540/QĐ-UBND về Kế hoạch hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giai đoạn 2017- 2020, định hướng đến năm 2025. Trong đó, mục tiêu đề ra là thúc đẩy hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp và hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh; tạo lập môi trường thuận lợi để hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới; góp phần tạo việc làm, tăng năng suất lao động, đóng góp vào quá trình thúc đẩy và nâng cao chất lượng, tăng trưởng kinh tế theo hướng bền vững.

Trên cơ sở đó, thời gian qua, các Sở, ngành liên quan của tỉnh Thừa Thiên Huế đã tích cực triển khai các nội dung của Kế hoạch, trong đó tham mưu cho UBND tỉnh về xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phát động để tinh thần khởi nghiệp có sức lan tỏa rộng rãi. Đến nay, hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn tỉnh và tổ chức Đoàn thanh niên, một số doanh nghiệp đã hình thành vườn ươm, câu lạc bộ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Dung nhấn mạnh, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới để tạo ra những đột phá giúp giải quyết các vấn đề tồn tại trong nền kinh tế - xã hội, hình thành những doanh nghiệp lớn có giá trị, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, do đó bước đầu triển khai, thực hiện có thể sẽ gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, Diễn đàn hôm nay là dịp để Tỉnh nhận được sự quan tâm của các bộ, ngành, địa phương, sự phối hợp của các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp; đồng thời  lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị và những cá nhân với mong muốn khởi nghiệp sáng tạo về những thuận lợi, thời cơ và thách thức khi thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh.

Thông tin cụ thể về Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2017, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế Trần Ngọc Nam cho biết, Ban tổ chức cuộc thi sẽ mời gọi tất cả các tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân có ý tưởng, dự án khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới dự kiến triển khai và phát triển trên địa bàn tỉnh, ưu tiên các dự án và ý tưởng đã có sản phẩm cụ thể. Cuộc thi có 9 giải thưởng chính, trong đó 03 giải thưởng của UBND tỉnh trao tặng, 03 giải thưởng cho gói ươm tạo thúc đẩy kinh doanh của Công ty Cổ phần tư vấn và Đầu tư cộng hưởng và 03 thưởng của Quỹ Đầu tư phát triển và Bảo lãnh phát triển và Quỹ bảo lãnh tín dụng cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Theo đó, các ý tưởng, dự án được đánh giá dựa trên 07 tiêu chí, đó là: Tính đổi mới sáng tạo; Khả năng thương mại hóa, khả năng tăng trưởng; Mô hình/kế hoạch kinh doanh hoàn thiện; Mức độ tác động và ý nghĩa về kinh tế - xã hội; Nguồn lực thực hiện; Khả năng thuyết trình; Các tiêu chí khác liên quan đến tính khả thi và hiệu quả của ý tưởng, dự án. Hồ sơ dự thi được gửi về Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế từ nay đến trước 17 giờ 00 ngày 31/10/2017.

Phạm Hướng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực