Tây Ninh hướng đến thu hút 4 triệu lượt khách tham quan/năm

Thứ hai, 18/02/2019 14:42
(ĐCSVN) – Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh, tỉnh xác định đến năm 2020, du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng và đến năm 2030 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tổng doanh thu đạt khoảng 2.500 tỷ đồng, đón khoảng 4 triệu lượt khách tham quan, giải quyết việc làm cho khoảng 7.400 lao động.
Một điểm du lịch ở Tây Ninh (Ảnh: K.V)

Sau một năm triển khai thực hiện Quyết định số 3026/QĐ-UBND của Uỷ ban nhân dân tỉnh Tây Ninh về ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 103/NQ-CP của Chính phủ; và Chương trình hành động số 68-CTr/TU của Tỉnh uỷ Tây Ninh thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị (khoá XII) về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Tây Ninh đã ban hành nhiều chính sách nhằm thúc đẩy du lịch phát triển. Theo đó, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của toàn hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân về chủ trương phát triển du lịch Tây Ninh được đẩy mạnh, đồng thời, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch ngày càng đa dạng và sâu rộng hơn.

Thời gian qua, tỉnh Tây Ninh đã mời gọi một số dự án đầu tư quy mô lớn và hiện đang triển khai, đưa vào hoạt động như Tổ hợp trung tâm thương mại - khách sạn - shophouse Vincom Tây Ninh, dự án MB Land, chuỗi siêu thị Co.opmart, siêu thị Auchan... đáp ứng cơ bản cho việc mua sắm, vui chơi cho người dân và khách du lịch. Đồng thời đưa vào khai thác một số khách sạn từ 2 đến 5 sao. Nhằm tạo điều kiện cho du lịch phát triển, Tây Ninh đã quan tâm đầu tư một số dự án trọng điểm về giao thông như nâng cấp đường 30/4, nâng cấp mở rộng đường Đất Sét - Bến Củi, đường 781 từ ngã ba Bờ Hồ đến tỉnh Bình Dương…

Ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh cho biết, trong năm 2018, khách lưu trú đến Tây Ninh đạt 2.760.000 lượt, đạt 100% kế hoạch, tăng 5,4% so cùng kỳ; khách lữ hành là 25.500 lượt, đạt 100% kế hoạch, tăng 5,3% so cùng kỳ; khách tham quan các khu, điểm DL 2.850.000 lượt, đạt 100% kế hoạch, tăng 7,9% so cùng kỳ. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 935 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, tăng 12,2% so cùng kỳ năm 2017.

Để phát triển ngành du lịch trong những năm tiếp theo, Tây Ninh đang xây dựng sản phẩm du lịch mới cho các cụm du lịch, tăng số lượng và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch tại khu, điểm du lịch trọng điểm để làm điểm nhấn thu hút khách du lịch. Tây Ninh cũng chú trọng xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch Tây Ninh gắn liền với tài nguyên du lịch sinh thái và di tích lịch sử, tâm linh, mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc.

Bên cạnh các sản phẩm du lịch truyền thống, tỉnh Tây Ninh đang nỗ lực đa dạng hoá các sản phẩm du lịch, tạo thêm nhiều sản phẩm mới mang nét đặc trưng riêng của Tây Ninh như du lịch vui chơi giải trí; du lịch sinh thái gắn với hệ sinh thái vườn quốc gia, đồng quê, miệt vườn; du lịch làng nghề; du lịch thăm thân, khám, chữa bệnh…

Ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh cho biết thêm, năm 2019, tỉnh Tây Ninh sẽ mời gọi đầu tư và tạo điều kiện phát triển thành phố Tây Ninh thành đô thị du lịch sinh thái, là trung tâm vui chơi, giải trí, mua sắm cho khách du lịch. Trong đó, tập trung phát triển các dịch vụ vui chơi giải trí về đêm; các trung tâm mua sắm, ẩm thực tập trung với quy mô lớn, chất lượng; đẩy mạnh công tác quy hoạch và phát triển sản phẩm du lịch miệt vườn, du lịch gắn với nông nghiệp công nghệ cao và mô hình du lịch cộng đồng; chú trọng phát triển loại hình du lịch “homestay” tìm hiểu những nét độc đáo của tôn giáo Cao Đài, các làng nghề truyền thống, khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; “farmstay” gắn với miệt vườn, đồng lúa, sông nước…/.

K.V (th)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực