Tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp lữ hành Indonesia và Việt Nam

Thứ ba, 10/09/2019 23:55
(ĐCSVN) - Ngày 10/9, tại Hà Nội, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Bộ Du lịch Indonesia đã tổ chức sự kiện “Sứ mệnh Thương mại” (Sales Mission) nhằm kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp lữ hành Indonesia và Việt Nam.

Sự kiện lần này là sự hợp tác và phối hợp lần thứ hai trong năm nay giữa Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Bộ Du lịch Indonesia sau Sứ mệnh Thương mại lần đầu được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 25/3/2019.

“Sứ mệnh Thương mại” ngoài mục đích kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp lữ hành Indonesia và Việt Nam còn nhằm quảng bá 10 điểm du lịch nổi tiếng của Indonesia tới người dân Việt Nam.

Đảo Bali - điểm đến hấp dẫn của ngành du lịch Indonesia (www.indonesia.travel)

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi  cho biết, về mặt quan hệ song phương, Việt Nam là Đối tác chiến lược của Indonesia, và hai quốc gia đang làm việc cùng nhau trên nền tảng đa chiều, trong đó gồm cả du lịch và liên kết trao đổi giữa con người với con người.

“Chúng tôi hiện đang hỗ trợ cho một số hãng hàng không để có nhiều chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và Indonesia, ngoài các chuyến bay thẳng từ Thành phố Hồ Chí Minh - Denpasar; thành phố Hồ Chí Minh - Jakarta; và các chuyến bay thuê nguyên chuyến từ Jakarta và Surabaya đến Đà Nẵng”, Đại sứ Ibnu Hadi  nói.

Theo Đại sứ, Chính phủ Indonesia đang tập trung vào phát triển 10 điểm du lịch mới nổi hoặc điểm đến mới của Bali, cụ thể là hồ Toba ở Bắc Sumatra, Tanjung Kelayang ở Bangka Belitung, Tanjung Lesung ở Banten, Quần đảo ở Jakarta, Borobudur ở miền Trung Java, Bromo-Tengger-Semeru ở Đông Java, Mandalika ở Tây Nusa Tenggara, Labuan Bajo ở Đông Nusa Tenggara, Wakatobi ở Đông Nam Sulawesi và Morotai ở Bắc Maluku. Số lượng khách tham quan được hướng đến đạt 20 triệu khách du lịch vào năm 2019.

Đại sứ bày tỏ mong muốn, thông qua sự kiện Sứ mệnh Thương mại lần này, 22 doanh nghiệp từ Indonesia và 40 doanh nghiệp du lịch và lữ hành từ Việt Nam có thể tăng cường hợp tác và góp phần tăng lượng khách du lịch hai chiều.

Tại Indonesia, du lịch là một ngành đầy triển vọng, với sự đóng góp của lữ hành và  du lịch vào GDP, được ghi nhận lần lượt là 5,8% trong năm 2017 và 6,6% vào năm 2018, trung bình 6,4% mỗi năm. Năm 2017, du lịch và lữ hành đóng góp 10% vào việc làm và 11,4% vào năm 2018. Tổng thống Jokowi tuyên bố năm 2018 rằng, 1 trong 4 lĩnh vực việc làm mới đến từ lĩnh vực du lịch.

Trong khi đó, Việt Nam là quốc gia có lượng khách du lịch quốc tế đến tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, với tốc độ tăng trưởng hơn 25% và vượt mức tăng trưởng trung bình của du khách nước ngoài cũng như toàn cầu tới Indonesia. Trong năm 2018, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Indonesia được ghi nhận là 75.632 lượt khách. Bộ Du lịch Indonesia đặt mục tiêu đón 123.000 khách du lịch Việt Nam ghé thăm Indonesia trong năm 2019.

Trong khuôn khổ chương trình, sự kiện “Sứ mệnh Thương mại” tương tự cũng sẽ được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 12/9 tới với sự phối hợp giữa Tổng lãnh sự Cộng hòa Indonesia tại thành phố Hồ Chí Minh và Bộ Du lịch Indonesia./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực