Tăng cường công tác truyền thông trong triển khai an toàn vệ sinh thực phẩm

Thứ sáu, 24/02/2017 20:53
(ĐCSVN) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) vừa có Thông báo số 1611/TB-BNN-VP ngày 23/2 về Kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường tại Hội nghị trực tuyến triển khai Kế hoạch Năm cao điểm hành động vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp 2017.

Ảnh minh họa (Ảnh: BT)

Ngày 10/2/2017, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai Kế hoạch Năm cao điểm hành động vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) trong lĩnh vực nông nghiệp 2017. Trên cơ sở báo cáo công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp (VTNN), ATTP năm 2016; báo cáo công tác Kết quả công tác thanh tra chuyên ngành năm 2016,… Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đề nghị các tỉnh, thành phố triển khai tích cực các giải pháp, nhóm giải pháp cụ thể, sát với thực tiễn theo chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ tại Kết luận số 11-KL/TW ngày 19/1/2017 của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 08 của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới; Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 9/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm; Luật ATTP và các văn bản liên quan.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đề nghị cần tập trung thực hiện chương trình cơ cấu lại ngành nông nghiệp và chương trình xây dựng Nông thôn mới. Trong đó, lấy ATTP là mục tiêu, giải pháp, là tiêu chí phấn đấu và là động lực, điều kiện để xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, bền vững. Nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức lại sản xuất, ngoài các doanh nghiệp nòng cốt thì liên kết hợp tác xã sẽ là một hình thái tổ chức trong nông nghiệp để đưa nông nghiệp Việt Nam trở thành nền nông nghiệp công nghệ cao, hướng vào công nghiệp và đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm. Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ với các cơ quan địa phương trong công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp, bảo đảm an toàn thực phẩm.

Công tác thông tin, truyền thông tiếp tục là giải pháp đầu tiên, quan trọng và hiệu quả. Bộ sẽ tiếp tục rà soát các nội dung, hình thức để cụ thể hóa chương trình phối hợp với các cơ quan truyền thông ở Trung ương. Yêu cầu các Sở NN&PTNT coi trọng giải pháp truyền thông, xây dựng chương trình phối hợp với các đơn vị truyền thông trên địa bàn để làm tốt chức năng truyền thông.

Về công tác thanh, kiểm tra, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành liên quan, đặc biệt là Bộ Công an để chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác thanh tra về chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm. Yêu cầu Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố rà soát kỹ các nội dung trong Kế hoạch thanh tra chuyên ngành của Bộ để tổ chức triển khai tại địa phương. Chú trọng thanh tra, kiểm tra hoạt động công vụ của các cơ quan, đơn vị trực thuộc; siết chặt kỷ cương, tăng cường quản lý ngay từ khâu quản lý nhà nước của các cơ quan chuyên ngành thuộc Bộ NN&PTNT, xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có). Bộ NN&PTNT sẽ tiếp tục rà soát, hoàn thiện tổ chức bộ máy, cơ chế chính sách để tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý về công tác an toàn thực phẩm./.

 

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực