Ra mắt sản phẩm sợi Anpoly mới

Thứ sáu, 16/11/2018 16:51
(ĐCSVN) – AnPoly là sản phẩm sợi xơ dài (Draw Textured Yarn- DTY), được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của các nước G7, có chất lượng ổn định, là loại sản phẩm đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng trong và ngoài nước.

Thông tin này được công bố tại lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm sợi AnPoly hoàn toàn mới. Hoạt động này diễn ra ngày 16/11, tại Hải Phòng do Tập đoàn An Phát Holdings (APH), Công ty cổ phần xơ sợi tổng hợp An Sơn (công ty thành viên của APH) và Công ty cổ phần hóa dầu và sơ xợi Dầu khí (PVTex) tổ chức. 

Ký kết hợp tác (Ảnh: Bảo Trang)

Tham dự lễ ra mắt có các đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp; Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Đặng Hoàng An, Thứ trưởng Bộ Công Thương, cùng đại diện Tập đoàn Dệt may Việt Nam, Hiệp hội bông sợi Việt Nam, Tập đoàn An Phát Holdings (APH), Công ty cổ phần hóa dầu và xơ sợi Dầu khí (PVTex), Công ty cổ phần xơ sợi tổng hợp An Sơn.

Việc ra mắt sợi AnPoly đã đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của ngành sản xuất xơ sợi Việt Nam. Trong quá trình hợp tác, các đối tác Singapore và Ấn Độ đã trực tiếp làm việc tại nhà máy PVTex để hỗ trợ về nguồn vốn, quy hoạch sản xuất, bảo dưỡng và vận hành máy móc, đào tạo nhân lực…cho nhà máy PVTex. Mục tiêu đến cuối quý IV/2018, APH/An Sơn và PVTex sẽ tiếp tục nâng quy mô sản xuất sợi DTY lên 10 dây chuyền, công suất đạt 700-750 tấn/tháng và quý I năm 2019 sẽ vận hành toàn bộ 29 dây chuyền sản xuất sợi với công suất dự kiến là 1.800 tấn/tháng. 

Dự kiến, công suất hàng tháng của AnPoly sẽ đạt 400 tấn/tháng và trước mắt sẽ phục vụ nhu cầu của thị trường dệt may trong nước và dự kiến xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan.


Công nhân tại nhà máy sản xuất xơ sợi Đình Vũ (Ảnh: Bảo Trang)

Phát biểu tại buổi Lễ ra mắt, ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch Tập đoàn APH cho biết “Với mong muốn góp phần xây dựng và phát triển nền kinh tế Việt Nam, toàn bộ nhân viên của Tập đoàn An Phát Holdings đã và đang nỗ lực hết sức mình vì sự thành công của dự án này.”

Cũng tại buổi lễ ra mắt, APH/An Sơn đã kí kết hợp đồng bao tiêu sợi AnPoly với Công ty TNHH Hợp Long (kinh doanh sợ và sản xuất vải).

Trước đó, ngày 5/11, trong chuyến thăm và làm việc tại nhà máy xơ sợi Đình Vũ, Thứ trưởng Bộ Công thương Đặng Hoàng An đã bày tỏ sự vui và đánh giá cao sự hợp tác phát triển sản xuất trong lĩnh vực xơ sợi của các doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác nước ngoài, góp phần đảm bảo sự ổn định cho thị trường xơ sợi Việt Nam qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước./.

Lê Anh – Bảo Trang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực