Quảng Trị: 260 tỷ đồng để tái canh 2.000 ha cà phê

Thứ tư, 26/04/2017 11:21
(ĐCSVN) - Ngày 24/4, UBND tỉnh Quảng Trị đã phê duyệt Đề án tái canh cây cà phê trên địa bàn từ nay đến 2025.

Nông dân Quảng Trị chặt bỏ cây cà phê già cỗi để chuẩn bị đất tái canh vườn cà phê.

Theo đó, Đề án tái canh cây cà phê trên địa bàn tỉnh Quảng Trị từ nay đến 2025 được thực hiện tại 10 xã chủ lực trồng cà phê ở huyện Hướng Hoá, trong thời gian từ nay đến 2025. Tổng diện tích tái canh là gần 2.000 ha, với nguồn vốn lên đến 260 tỷ đồng, gồm vốn vay ngân hàng, vốn của nông dân và hỗ trợ từ nhà nước.

Đề án này nhằm từng bước giảm diện tích cà phê già cỗi, năng suất thấp bằng việc trồng mới cà phê chè đảm bảo tiêu chuẩn, thích nghi với điều kiện sinh thái của vùng, từ đó tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh của cà phê Quảng Trị. Đề án tái canh cà phê gồm xây dựng quy hoạch, kế hoạch trồng tái canh, giải pháp về giống và chính sách, chuyển giao khoa học công nghệ…

Tỉnh Quảng Trị giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với huyện Hướng Hoá, cùng các sở ban ngành liên quan, Hiệp hội cà phê Hướng Hoá, các doanh nghiệp thu mua, chế biến… thực hiện.

Quảng Trị hiện có hơn 4.600 ha cà phê, là một trong 3 cây công nghiệp chủ lực của tỉnh này, với hơn 8.000 hộ tham gia trồng. Tuy nhiên, 53% diện tích cà phê trên 17 tuổi, cho năng suất, chất lượng kém và không ổn định, đã ảnh hưởng đến thương hiệu cà phê của Quảng Trị./.

Tin, ảnh: Quảng Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực