Quảng Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 3,8 triệu năm 2018

Thứ ba, 01/01/2019 10:09
(ĐCSVN) – Mặc dù trời lạnh và mưa, nhưng đông đảo người dân và du khách tại thành phố Hội (tỉnh Quảng Nam) vẫn xuống đường, đội mưa đón năm mới 2019 và tham gia Dạ hội “Hội An chào năm mới 2019”.
Mặc dù trời mưa nhưng hàng ngàn người dân và du khách ngay từ 18h
ngày 31/12 đã đổ về Khu công viên Vườn Tượng và Quảng trường Sông Hoài
để chào đón Dạ hội "Hội An chào năm mới 2019"

Dạ hội “Hội An chào năm mới 2019” được tổ chức tại Khu công viên Vườn Tượng thuộc Quảng trường Sông Hoài, thành phố Hội An. Tại đây, mới 18h tối 31/12, đã hàng hàng ngàn người dân và du khách đội mưa đến tham quan các khu vực ẩm thực và vui chơi giải trí do chính quyền thành phố Hội An tổ chức. Du khách vui vẻ giao lưu, chụp hình lưu niệm bên hơn 3.000 lồng đèn cổ và hiện đại được thành phố Hội An trang trí, lắp đặt dọc 2 bên sông Hoài và khu Công viên vườn tượng.

Chia sẻ với phóng viên bên lề Dạ hội “Hội An chào năm mới 2019”, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hội An Nguyễn Văn Dũng cho biết, năm 2018 đã khép lại với những thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Kinh tể, du lịch tăng trưởng bền vững; văn hóa được bảo tồn và phát triển; đời sống nhân dân được nâng cao; an sinh xã hội được củng cố; quốc phòng, an ninh ổn định; quan hệ quốc tế ngày càng mở rộng….

Đặc biệt, cũng trong năm 2018 vừa qua, nhiều danh hiệu cao quý dành cho Đô thị cổ Hội An từ các tổ chức quốc tế như: Top 15 thành phố hấp dẫn nhất thế giới, Top 50 điểm đến tốt nhẩt để tham quan trong năm 2019, thành phố du lịch sạch ASEAN và gần đây nhất là giải thưởng “Phát triển đô thị bền vững 2019” do chính phủ Đức trao tặng… đã tiểp tục khẳng định sức hút của thương hiệu Hội An trong lòng bạn bè thế giới. 

Trong niềm vui chung đó, ngay trong đêm nay- Đêm cuối cùng của năm 2018, chính quyền và người dân Hội An nói riêng, tỉnh Quảng Nam nói chung vô cùng náo nức tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 3,8 triệu đến Quảng Nam năm 2018. Đây là niềm tự hào, khích lệ lớn để du lịch Hội An và tỉnh Quảng Nam chuẩn bị bước vào năm 2019 với những khí thế và niềm tin mới.

Đại diện tỉnh Quảng Nam và TP.Hội An đón vị khách du lịch quốc tế
thứ 3,8 triệu đến Quảng Nam  trong năm 2018 ngay bên thềm chào năm mới 2019

“Bước sang năm 2019, chính quyền thành phốHội An sẽ có những đổi mới để tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sống của người dân. Đặc biệt, đây là một năm đầy ý nghĩa với nhiều sự kiện quan trọng như hoạt động kỷ niệm 20 năm Đô thị cổ Hội An được công nhận là Di sản văn hóa thế giới, 10 năm Cù Lao Chàm được cộng nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới cùng các sự kiện, lễ hội mang tầm vóc quốc gia và quốc tế như: Hội thi hợp xuớng quốc tế, Liên hoan ẩm thực quốc tế, giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản, ngày văn hóa Hàn Quốc,… .sẽ càng góp phần nâng cao vị thế của Hội An, tạo thêm hấp lực để thu hút du khách đến với thành phố”- ông Nguyễn Văn Dũng cho biết.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực