Quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường Trung Quốc

Thứ hai, 22/04/2019 12:33
(ĐCSVN) - Nhằm triển khai chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2019 và thu hút khách từ thị trường này đến Việt Nam, từ ngày 15-24/5, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) sẽ tổ chức giới thiệu du lịch Việt Nam tại 3 thành phố (Thành Đô, Trùng Khánh, Thẩm Quyến) của Trung Quốc.

Chương trình dự kiến sẽ có khoảng 300 doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, đại diện cơ quan quản lý du lịch địa phương của Trung Quốc, các hiệp hội tham dự. Ngoài ra, Chương trình còn có các hoạt động gặp gỡ doanh nghiệp, giới thiệu điểm đến, biểu diễn nghệ thuật... Đây sẽ là dịp để Tổng cục Du lịch và các cơ quan quản lý du lịch các tỉnh, thành phố giới thiệu chính sách, điểm đến, sản phẩm du lịch hướng tới thị trường khách Trung Quốc.

Khánh Hòa là một trong những địa danh thu hút đông du khách Trung Quốc đến tham quan.
Ảnh minh họa (zing.vn)

Theo báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), Trung Quốc là thị trường gửi khách số một thế giới về số lượng khách và khả năng chi tiêu. Năm 2016 đã có trên 135 triệu lượt khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài, tăng 6% so với 2015, chi tiêu 261 tỉ USD (chiếm 21% tổng chi tiêu của khách du lịch quốc tế toàn cầu). Khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài có đặc điểm là thường đi theo các đoàn lớn, qua các công ty lữ hành gửi khách với tour du lịch trọn gói giá cạnh tranh.

Đối với du lịch Việt Nam, thị trường khách Trung Quốc luôn chiếm tỉ lệ 28-30% trong tổng lượng khách quốc tế đến. Các địa bàn đón khách Trung Quốc chủ yếu là Khánh Hòa, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh…  Dự báo trong thời gian tới, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng nhờ chi phí rẻ, thời gian di chuyển ngắn, số lượng, tần suất chuyến bay giữa hai nước không ngừng tăng./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực