Phát động thi đua liên kết các dự án Đường dây 500kV mạch 3

Thứ sáu, 13/09/2019 19:05
(ĐCSVN) - EVN và EVNNPT cam kết sẽ tiếp tục cố gắng nỗ lực tối đa, phối hợp chặt chẽ với các bộ,ngành, các địa phương, các nhà thầu, các đơn vị tư vấn, thi công xây lắp triển khai dự án theo đúng các cam kết.

Phát động thi đua liên kết các dự án Đường dây 500kV mạch 3.

Ngày 13/ 9/ 2019, tại Trung tâm hành chính Huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Lễ phát động thi đua liên kết các dự án đường dây (ĐZ) 500kV mạch 3.

Tham dự Lễ phát động thi đua liên kết có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ; Lãnh đạo Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp; Bộ Công Thương và các ban, bộ, ngành Trung ương; Lãnh đạo các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai và thành phố Đà Nẵng; đại diện các cấp chính quyền, đoàn thể, nhân dân địa phương;...

Phát biểu tại lễ phát động thi đua, ông Nguyễn Đức Tuyển, Giám đốc Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) cho biết: Sau 9 tháng triển khai dự án, đa số các tuyến đi qua khu vực có điều kiện thi công không thuận lợi, chủ yếu đi qua địa hình vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa...; thời tiết khu vực miền Trung, Tây Nguyên đã bắt đầu mưa vào buổi chiều và xuất hiện giông lốc cục bộ một số khu vực chính vì vậy tiến độ triển khai dự án có hơi chậm so với tiến độ. Bằng những nỗ lực của các đơn vị liên quan, đến nay CPMP đã đo đạc giải thửa: 1.600/1.608 vị trí (đạt 99,5%). Còn 08 vị trí qua khu giáo dân Kỳ Anh, Hà Tĩnh (đang tiếp tục vận động). Kê kiểm, lập phương án đến bù kê kiểm được 1.459/1.608 vị trí (đạt 91%). Các nhà thầu đã đào được  607/743 móng cột; đúc xòn 493/743 móng; xây dựng và mở rộng các TBA đã và đang được triển khai theo kế hoạch. Về vật tư thiết bị đã được CPMB ký hợp đồng với các nhà cung cấp và tiếp nhận vật tư theo đúng lộ trình.

Dự án ĐZ  500 kV mạch 3 bao gồm: Nhiệt điện (NĐ) Quảng Trạch - Vũng Áng và sân phân phối (SPP) 500 kV Trung tâm điện lực (TTĐL) Quảng Trạch; Quảng Trạch - Dốc Sỏi; Dốc Sỏi - Pleiku 2. Xây dựng mới gần 742 km, với 1.608 vị trí cột, đường dây 500 kV mạch kép đi qua 9 tỉnh/ thành phố (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, TP Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai); Xây dựng mới 08 ngăn lộ 500 kV tại sân phân phối Trung tâm Điện lực Quảng Trạch; Mở rộng một số ngăn lộ 500 kV tại các trạm biến áp 500 kV Vũng Áng, Dốc Sỏi, Pleiku 2; Xây dựng mới 03 trạm lặp quang và 03 nhà quản lý vận hành đội truyền tải điện.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng biểu dương EVN, EVNNPT, CPMB, các nhà thầu, các đơn vị tư vấn và các đơn vị liên quan đã nỗ lực triển khai dự án. Phó Thủ tướng cũng khen ngợi nỗ lực của chính quyền các cấp ở các địa phương trong việc giải quyết các thủ tục và thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho dự án, đồng thời đánh giá cao sự hy sinh của bà con nhân dân trong vùng dự án đã di chuyển nơi ở, đất sản xuất nông nghiệp để bàn giao mặt bằng cho dự án.

Phó Thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu thi công và các địa phương không được chủ quan với những kết quả đạt được, đồng thời nhận định vẫn còn tiềm ẩn rủi ro ở một số hạng mục có thể ảnh hưởng chung đến tiến độ dự án. Phó Thủ tướng yêu cầu EVN và các đơn vị tiếp tục cố gắng nỗ lực, đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng. Đồng thời, Phó Thủ tướng giao UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum và Gia Lai và TP Đà Nẵng, tích cực tạo điều kiện và hỗ trợ cho chủ đầu tư, phấn đấu hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trước ngày 30/11/2019. Phó Thủ tướng chỉ đạo các Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và các bộ ,ngành liên quan hỗ trợ tối đa đối với Chủ đầu tư trong suốt quá trình triển khai dự án.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên(HĐTV) EVN và ông Đặng Phan Tường - Chủ tịch HĐTV EVNNPT cam kết sẽ tiếp tục cố gắng nỗ lực tối đa, phối hợp chặt chẽ với các bộ,ngành, các địa phương, các nhà thầu, các đơn vị tư vấn, thi công xây lắp triển khai dự án theo đúng các cam kết trong Hợp đồng đã ký, phấn đấu đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng phục vụ sản xuất và truyền tải điện cho hệ thống điện Quốc gia và miền Nam trong giai đoạn tới.

Cũng nhân dịp lễ phát động thi đua liên kết, EVN  đã trao tặng số tiền 1 tỷ đồng ủng hộ nhân dân tỉnh Quảng Bình khắc phục hậu quả thiên tai do ảnh hưởng của cơn bão số 4 và áp thấp nhiệt đới sau bão đã gây lũ lụt trên diện rộng.

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực