Phát động cuộc thi sáng tác logo thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam

Thứ tư, 26/04/2017 12:35
(ĐCSVN) - Ban Tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho biết, cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 26/4/2017 đến hết ngày 26/6/2017.

Cuộc thi nhằm tìm được biểu trưng thể hiện được hình ảnh và chất lượng của gạo Việt Nam (Ảnh: BT)

Mục đích của cuộc thi nhằm lựa chọn được một biểu trưng có tính khái quát, thể hiện được hình ảnh, truyền thống, danh tiếng và chất lượng của gạo Việt Nam. Qua đó, sử dụng chính thức làm biểu trưng quốc gia đối với sản phẩm gạo của Việt Nam. Đồng thời, sử dụng để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận đối với gạo mang thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Về yêu cầu, biểu trưng quốc gia gạo Việt Nam cần thể hiện được bản chất, ý nghĩa và đặc trưng của thương hiệu gạo Việt Nam. Biểu trưng có tính khái quát cao, đạt được yêu cầu về thẩm mỹ, khoa học, tính biểu cảm, dễ nhận biết và ấn tượng đối với người tiêu dùng thể hiện qua cách bố cục, màu sắc, hình ảnh, đường nét. Kết hợp hài hòa giữa hình ảnh (phần hình) và tên gọi (phần chữ); không trùng lặp, sao chép với bất kỳ hình ảnh biểu trưng nào trong và ngoài nước.

Đối tượng tham gia dự thi gồm: các cá nhân, tổ chức trong nước và nước ngoài tự nguyện tham gia cuộc thi và cam kết chấp hành các quy định của Thể lệ cuộc thi. Khuyến khích các doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức tập thể, người dân đang tham gia vào hoạt động sản xuất, kinh doanh gạo tham gia cuộc thi.

Mỗi cá nhân hoặc tập thể có thể sáng tác và gửi dự thi một hoặc nhiều mẫu dự thi. Hồ sơ gửi về cho Ban Tổ chức gồm các tài liệu: mẫu thiết kế biểu trưng dự thi, 1 bản tóm tắt ý tưởng của biểu trưng, 1 phiếu đăng ký dự thi theo mẫu. Hồ sơ gửi về Ban Tổ chức qua hai cách: nộp trực tiếp cho Ban Tổ chức hoặc gửi theo đường bưu điện theo địa chỉ: Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản, số 10, Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ 26/4/2017 đến hết ngày 26/6/2017./.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực