Ngư dân Phú Yên trúng đậm cá ngừ đại dương

Thứ năm, 17/01/2019 23:50
(ĐCSVN) – Khoảng một tuần nay, tàu đầy ắp cá ngừ đại dương của ngư dân Phú Yên liên tục cập bến Đông Tác (TP. Tuy Hòa). Với sản lượng cao cộng với giá ổn định nên ngư dân “trúng đậm”, có thu nhập để sắm sửa Tết Nguyên đán cận kề.
Ngư dân Phú Yên phấn khởi vì trúng đậm cá ngừ đại dương. 

Theo các ngư dân, chuyến biển này gặp nhiều khó khăn do sóng to gió lớn bởi ảnh hưởng của bão số 1 nên mất một khoản thời gian để đưa tàu đến nơi tránh trú. Cứ nghĩ sẽ thua lỗ nặng vì tốn quá nhiều tổn phí, nhưng may mắn lại gặp được luồng cá nên trúng đậm.

Sau 40 ngày lênh đênh trên biển, ngư dân Đào Duy Nam, tàu cá PY 91739TS TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã đánh bắt được 100 con cá ngừ đại dương với sản lượng 4 tấn. Số cá khai thác trong 20 ngày đầu, chủ tàu  bán cho tàu dịch vụ hậu cần trên biển. 2 tấn của 20 ngày sau đưa vào cảng sáng 16/1.

“Với 4 tấn cá khai thác được trong chuyến biển này, giá cá hiện tại ở mức 130.000 đồng/kg thì sau khi trừ chi phí, chúng tôi lãi 350 triệu đồng. Đối với những lao động đi biển trên tàu, mỗi người được 35 triệu đồng…, ai cũng có tiền sắm sửa Tết nên mừng lắm”, anh Nam vui vẻ nói.

Cũng trúng đậm ở chuyến biển cuối năm, anh Lê Hải Hoàng, thuyền trưởng tàu cá PY95067TS ở phường Phú Đông (TP Tuy Hòa), cho biết: Đợt này khai thác có phần vất vả vì cơn bão số 1, nhưng lại may mắn trúng được cá lớn. Sau gần 50 ngày lênh đênh trên biển, chúng tôi đã câu được 72 con cá ngừ đại dương, với sản lượng khoảng 3 tấn. Ngoài ra, chúng tôi còn đánh bắt được khoảng 6 tấn cá ngừ vằn, gần 200kg mực đã phơi khô và hàng tấn các loại cá khác…

“Với giá cá ngừ đại dương câu đèn loại 1 hiện nay là 130.000 đồng/kg, cá ngừ vằn khoảng 30.000 đồng/kg, thì chuyến biển này lãi khoảng 400 triệu đồng”, anh Hoàng nói.

Trong chuyến khai thác đầu tiên năm 2019, ở Phú Yên có hơn 300 tàu đánh bắt cá ngừ đại dương ra khơi. Hiện có khoảng 1/3 tàu trở về bến và có 80 - 90% tàu có lãi. Những tàu cá còn lại sẽ vào cảng bán cá từ nay đến ngày 20 tới.

Ông Hà Viên, Giám đốc Ban quản lý cảng cá Phú Yên, cho biết: Khoảng gần một tuần nay, nhiều tàu khai thác hải sản xa bờ đã về cập bến tại các cảng cá Đông Tác và Phú Lạc. Các tàu cá về bến đợt này đa số đạt sản lượng cao, bình quân mỗi tàu từ 1,8 - 2,5 tấn cá ngừ đại dương, có tàu đạt sản lượng trên 3 tấn cá. Riêng ngày 13/1, có gần 10 tàu cá xa bờ đã về Cảng cá Đông Tác, hiện còn một số lượng lớn tàu đang trên đường về./.

Tin, ảnh: Duyên Duyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực