Nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho lực lượng phòng, chống thiên tai

Thứ sáu, 15/03/2019 19:04
(ĐCSVN) - Lần đầu tiên Tổng cục Phòng chống thiên tai phối hợp với Trường Đại học Thuỷ lợi và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai xây dựng bộ tài liệu và tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn cho lực lượng làm công tác phòng, chống thiên tai.

Ngày 15/3, tại Hà Nội, Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp cùng trường Đại học Thủy lợi tổ chức Lễ khai giảng khóa học đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ chuyên ngành phòng, chống thiên tai.

Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai Trần Quang Hoài

phát biểu tại Lễ khai giảng khóa học (Ảnh: NH)

Theo ông Trần Quang Hoài – Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, khóa học nhằm mục đích đáp ứng yêu cầu trong công tác phòng chống thiên tai: nhanh chóng, chính xác, kịp thời và giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra. Trong đó, cùng với việc triển khai đồng loạt các hoạt động như: hoàn thiện thể chế chính sách, văn bản pháp luật, xây dựng hệ thống công trình, khắc phục hậu quả sau thiên tai,…thì việc nâng cao chất lượng đội ngũ làm công tác phòng chống thiên tai là công tác cần thiết. Cán bộ làm công tác phòng chống thiên tai cần phải tinh thông về nghiệp vụ.

“Đây là một yêu cầu đòi hỏi cấp bách mà trong nhiều năm vừa qua, chúng ta chưa có cơ quan nào đào tạo chuyên ngành về lĩnh vực phòng chống thiên tai. Chính vì vậy, chúng tôi đã tổ chức các chuyên gia, các nhà khoa học từ các viện, các trường, các chuyên gia đã làm trong lĩnh vực phòng chống thiên tai, biên soạn bộ giáo trình mang tính thực hành nhằm đào tạo cho các cán bộ đang làm việc trong lĩnh vực phòng chống thiên tai, cho các sinh viên tốt nghiệp hoặc các sinh viên đang học tại một số trường kỹ thuật, đặc biệt là trường Đại học Thủy lợi” – ông Trần Quang Hoài nhấn mạnh.

Chia sẻ về nội dung khóa học, ông Hoài cho biết thêm, chương trình sẽ đi sâu vào các chuyên đề trong công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai cũng như các chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến phòng chống thiên tai, đồng thời hướng dẫn việc triển khai thực hiện công tác chỉ đạo điều hành ứng phó khi có thiên tai xảy ra.

Đây là lần đầu tiên Tổng cục Phòng chống thiên tai phối hợp với Trường Đại học Thuỷ lợi và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai xây dựng bộ tài liệu và tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng về phòng chống thiên tai cho lực lượng làm công tác phòng, chống thiên tai.

Nội dung khoá học gồm 17 chuyên đề với giảng viên là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phòng chống thiên tai ở Việt Nam và chuyên gia Nhật Bản./.

 

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực