Ký thỏa thuận với doanh nghiệp nhằm trợ giá cho đoàn viên công đoàn

Thứ sáu, 18/08/2017 17:26
(ĐCSVN) – Ngày 18/8, tại Hà Nội, Công đoàn Nông nghiệp và phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Việt Nam phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) tổ chức lễ ký kết thỏa thuận với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nhằm hỗ trợ giá cho đoàn viên công đoàn.

Thời gian qua, mặc dù được các cơ quan chức năng khuyến cáo, nhắc nhở, nghiêm cấm, xử phạt nhưng vẫn có nhiều cơ sở sản xuất, chế biến, bảo quản nông sản lạm dụng các chất hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, chất kích thích vi phạm an toàn thực phẩm, gây mất lòng tin với người tiêu dùng, bị xã hội lên án. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất an toàn lại gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận thị trường và tiêu thụ sản phẩm.

Đại diện Công đoàn NN&PTNT Việt Nam ký thỏa thuận với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất
- Ảnh: Minh Châu

Bởi vậy, việc Công đoàn NN&PTNT Việt Nam ký kết thỏa thuận với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất vừa khắc phục được tình trạng này, vừa là hoạt động cụ thể hóa Nghị quyết lần thứ 9 Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam và “Năm cao điểm hành động về quản lý chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm” đã được Bộ NN&PTNT lựa chọn nhằm cung cấp các sản phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng và mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên công đoàn; tạo sự gắn bó, tin tưởng giữa đoàn viên, người lao động với tổ chức công đoàn trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, qua đó góp phần thực hiện tốt việc cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Theo ông Vũ Xuân Thủy, Chủ tịch Công đoàn NN&PTNT Việt Nam, thời gian qua, Công đoàn NN&PTNT Việt Nam phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp đã làm việc, thương lượng với 80 công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp, các đơn vị sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Đến nay đã có 52 đơn vị tham gia cam kết bán sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo với mức giảm từ 5-20% tùy theo sản phẩm. Tất cả đoàn viên công đoàn có thẻ đoàn viên đều được mua sản phẩm do các đơn vị này cung cấp ngay tại địa chỉ 489 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội hoặc chuỗi các cửa hàng của các doanh nghiệp trên toàn quốc. Thời gian tới, Công đoàn NN&PTNT Việt Nam sẽ tiếp tục tìm kiếm, thỏa thuận, thương lượng để có thêm nhiều đơn vị tham gia chương trình.

Ngay từ ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Trung tâm phân phối nông sản, thực phẩm an toàn
tại địa chỉ 489 đường Hoàng Quốc Việt đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng 
- Ảnh: Minh Châu

Đánh giá cao cách làm của Công đoàn NN&PTNT Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường tin tưởng, với việc ký kết giữa Công đoàn NN&PTNT Việt Nam với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn ngành Nông nghiệp nói riêng, người tiêu dùng cả nước nói chung sẽ có thêm kênh phân phối, kết nối, tiêu thụ hàng nông sản chất lượng, đặc biệt tạo ra được sự khác biệt về quyền lợi giữa đoàn viên công đoàn và người lao động chưa phải là đoàn viên.

Dịp này, Bộ NN&PTNT cũng đã đưa vào hoạt động Trung tâm phân phối nông sản, thực phẩm an toàn./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực