Kiên Giang: Doanh thu từ du lịch đạt trên 6200 tỷ đồng

Thứ ba, 08/10/2019 13:47
(ĐCSVN) – Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, 9 tháng đầu năm 2019, tổng doanh thu từ du lịch của địa phương này đạt 6.284 tỷ đồng, tăng 35,3% so với cùng kỳ.2018. Trong đó, lượng khách du lịch đến đạt trên 6,8 triệu lượt khách, tăng 12,5% so với cùng kỳ; khách quốc tế là trên 560 nghìn lượt, tăng 22,8% so với cùng kỳ.

Chỉ tính riêng lượng khách du lịch đến huyện đảo Phú Quốc đã là trên 3,9 triệu lượt, tăng 33,2% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế trên 541 nghìn lượt, tăng 28,3% so với cùng kỳ và doanh thu đạt trên 5.700 tỷ đồng, tăng 35,8% so với cùng kỳ. Thời gian qua, tỉnh Kiên Giang đã tập trung đầu tư phát triển ngành du lịch, theo đó, các cơ sở lưu trú du lịch phát triển khá nhanh, nhiều khách sạn chất lượng cao được đầu tư và đưa vào sử dụng.

Toàn tỉnh Kiên Giang hiện có 726 cơ sở lưu trú đăng ký, với 22.654 phòng, trong đó có 38 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao, với trên 10 nghìn phòng. Cùng với đó, các ngành chức năng cũng đã phối hợp chặt chẽ, tiến hành kiểm tra đảm bảo an toàn đối với các phương tiện vận chuyển hành khách, khách du lịch trên bộ, trên sông, trên biển… quản lý các điểm đến du lịch, giá cả dịch vụ du lịch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ di tích, văn hóa, tài nguyên, môi trường tại các khu điểm du lịch, đảm bảo an toàn, an ninh, mỹ quan cho du khách.

Một khu nghỉ dưỡng ven biển Hà Tiên-Kiên Giang. (Ảnh: K.V)

Ngoài ra, Kiên Giang còn đẩy mạnh phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, phối hợp các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh tổ chức đào tạo 18 lớp cho trên 1.500 học sinh, sinh viên chuyên ngành về du lịch, bồi dưỡng ngắn hạn chuyên ngành nghiệp vụ, nhà hàng cho 336 học viên. Hiện Kiên Giang có khoảng trên 15.000 lao động hoạt động trong lĩnh vực du lịch, trong đó 81,9% có trình độ trung cấp, sơ cấp nghề và chứng chỉ bồi dưỡng ngắn hạn. Những năm qua, tỉnh Kiên Giang cũng tập trung triển khai các giải pháp xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch với nhiều hoạt động phong phú diễn ra trong, ngoài tỉnh và quốc tế.

Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang cho hay, năm 2019, tỉnh này đã tổ chức hội nghị xúc tiến mời gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh; họp mặt lấy ý kiến, đối thoại doanh nghiệp; tổ chức lễ hội nước mắm Phú Quốc kết hợp hội chợ thương mại – du lịch tại Phú Quốc; Hội chợ thương mại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Kiên Giang tại TP. Rạch Giá. Cùng với đó, tham gia hội chợ xúc tiến thương mại hợp tác xã và hội chợ quốc tế nông sản, thực phẩm Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh; hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam tại Hà Nội; tham gia khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp chế biến thực phẩm” tại Hà Nội; hội chợ triển lãm nhịp cầu xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư; lễ hội bánh dân gian Nam bộ.v.v…

Tỉnh còn tổ chức đoàn cán bộ và doanh nghiệp tham gia một số cuộc hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo, diễn đàn, nghiên cứu và phát triển thị trường du lịch, xúc tiến đầu tư, thương mại tại các quốc gia Châu Á, Châu Âu; tham gia hội chợ thương mại chuyên ngành, đa ngành Việt Nam – Campuchia tại Phnôm Pênh và Việt Nam – Myanmar tại Myanmar…

Kiên Giang cũng đã tổ chức đón các hãng lữ hành, đơn vị truyền thông, báo chí trong và ngoài nước đến Kiên Giang khảo sát điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch tại 4 vùng du lịch trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Được biết, tỉnh Kiên Giang phấn đấu đến cuối năm 2019 sẽ đón 8,752 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 13,5% so với năm 2018; trong đó khách quốc tế 100,3 nghìn lượt, tăng 17,3%; tổng doanh thu từ du lịch 8,292 nghìn tỷ đồng, tăng 30,1% so với cùng kỳ. Kiên Giang sẽ tập trung huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm đến các khu, điểm du lịch… Hỗ trợ các doanh nghiệp, cộng đồng và cá nhân làm du lịch xây dựng các sản phẩm du lịch gắn với làng nghề truyền thống, thủ công mỹ nghệ, vùng chuyên canh nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản công nghệ cao. Đẩy mạnh việc mở thêm các đường bay trong nước, quốc tế, kết nối du lịch tàu biển quốc tế với Phú Quốc./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực