Không cho phép khai thác thủy sản trong vùng di sản vịnh Hạ Long

Thứ sáu, 14/09/2018 16:45
Ngày 14/9, Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ra thông báo kể từ ngày 1/10/2018, yêu cầu các tổ chức, cá nhân không thực hiện hoạt động khai thác thủy sản dưới mọi hình thức tại các điểm tổ chức cho khách tham quan du lịch, hang động, bãi tắm, luồng đường thủy, tuyến du lịch và các khu vực được cấp có thẩm quyền quy hoạch bảo tồn hệ sinh thái trên vịnh Hạ Long.
Tàu cá ở Hạ Long. Ảnh: TTXVN.

Các tổ chức, cá nhân không được thực hiện các hoạt động khai thác thủy sản tại khu vực Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long (trừ nghề câu, lặn giải trí, sử dụng ngư cụ truyền thống phục vụ du lịch trải nghiệm được cơ quan có thẩm quyền cho phép).

Sau thời gian 1/10, nếu tổ chức, cá nhân nào không chấp hành sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định, kể cả bị áp dụng biện pháp tịch thu, tiêu hủy đối với các phương tiện, ngư cụ, công cụ sử dụng để khai thác thủy sản tại các khu vực nêu trên.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long giao Đoàn liên ngành chủ trì phối hợp với các đơn vị, cơ quan thực hiện việc kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện thông báo này.

Đây là một trong những động thái của chính quyền địa phương trong việc tăng cường công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản và nâng cao công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long./.

Văn Đức/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực