Khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước

Thứ sáu, 26/05/2017 23:20
(ĐCSVN) - Ngày 26/5, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước khóa IV, nhiệm kỳ 2017 - 2019 với sự tham gia của 90 đoàn viên ưu tú đại diện cho gần 200 đoàn viên, thanh niên trong toàn Tổng Công ty.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội Đoàn Thanh niên SCIC khóa IV - Ảnh: PC

Đoàn thanh niên Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) là tổ chức Đoàn trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương. Hiện có 12 chi đoàn với tổng số 191 đoàn viên, thanh niên sinh hoạt ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam. Đoàn Thanh niên SCIC có lượng đoàn viên, thanh niên trình độ cao (từ đại học, thạc sỹ trở lên chiếm 94%). Đây là lực lượng trẻ, được đào tạo cơ bản và có trình độ cao, năng động, sáng tạo, có ý thức rèn luyện phấn đấu vươn lên, là lực lượng xung kích dám nghĩ, dám làm, ham học hỏi, nâng cao trình độ về mọi mặt.

Xác định rõ trách nhiệm của mình là lực lượng chủ yếu trong công tác tiếp nhận quyền đại diện chủ sở hữu vốn Nhà nước, quản trị doanh nghiệp, bán vốn, thu hồi công nợ, đầu tư vốn và kinh doanh vốn Nhà nước, nhiệm kỳ 2014 - 2017, với tinh thần xung kích sáng tạo, tuổi trẻ SCIC đã phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” xung kích đảm nhận những nhiệm vụ khó, việc mới thi đua, đảm nhận, thực hiện công trình, phần việc thanh niên đã có những thành công vượt bậc, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Tổng công ty.

Riêng năm 2016, lần đầu tiên kể từ khi thành lập, Đoàn SCIC đã hoàn thành vượt chỉ tiêu công trình thanh niên hàng năm do Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương giao. Trong đó, công trình thanh niên cấp Khối đạt 3/2 công trình được giao; công trình thanh niên cấp cơ sở đạt 5/3 công trình được giao; tổng giá trị thực hiện làm lợi đạt gần 324 triệu đồng.

Với sự nỗ lực của toàn thể đoàn viên, thanh niên nói riêng và cán bộ, công nhân viên trong SCIC nói chung, các nhiệm vụ của Tổng công ty được giao đến nay đều đạt kết quả tốt; các chỉ tiêu tài chính như doanh thu, lợi nhuận, tổng tài sản, vốn chủ sở hữu của SCIC đều tăng trưởng với tốc độ khá qua các năm. Trong đó, đơn cử là kết quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty năm 2016 đạt 111%; nộp ngân sách vượt 105% với số tiền là hơn 2.750 tỷ đồng…

Các đại biểu bỏ  phiếu bầu Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên SCIC nhiệm kỳ 2017 - 2019 - Ảnh: PC

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, nhiệm kỳ quả, tuổi trẻ SCIC đã đặt dấu chân tình nguyện của mình đến khắp mọi miền đất nước, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Dịp 27/7 hàng năm, Đoàn Thanh niên SCIC phối hợp với Công đoàn tổ chức thăm và tặng quà các Trung tâm điều dưỡng thương binh tại Hà Nam, Bắc Ninh, Thái Bình, Tuyên Quang, Quảng Bình, Quảng Trị; tổ chức dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ, thăm và tặng quà các cán bộ là con liệt sỹ, thương binh; khám bệnh, phát thuốc cho người dân… Kết quả thực hiện công tác an sinh xã hội và cuộc sống cộng đồng nhiệm kỳ qua của tuổi trẻ SCIC đạt được gần 1,1 tỷ đồng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2017-2019 với khẩu hiệu “Tuổi trẻ SCIC học tập, lao động, rèn luyện, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì sự phát triển bền vững của SCIC”, tuổi trẻ SCIC phấn đấu đảm nhận thực hiện 8 công trình thanh niên các cấp được áp dụng vào sản xuất kinh doanh; hiến được ít nhất 80 đơn vị máu và phấn đấu giới thiệu 25 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Đặc biệt, hàng năm tổ chức tối thiểu 01 hoạt động an sinh xã hội lớn để thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia.

Tại đại hội, với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, các đại biểu đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước, nhiệm kỳ 2017 – 2019 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, nhiệm kỳ 2017 - 2022./.

 

 

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực