Khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Đà Nẵng và Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017

Thứ tư, 19/04/2017 16:14
(ĐCSVN) – Sáng 19/4, tại Đà Nẵng đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Đà Nẵng và Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017. Sự kiện được đánh giá là một hoạt động quan trọng của ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, kiến trúc, nhà ở… trong năm 2017.

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Đà Nẵng và Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017 diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 19/4-23/4/2017 do Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Trung tâm Thông tin - Bộ Xây dựng, Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD và Trung tâm Xúc tiến thương mại TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức. Hai sự kiện đã thu hút hơn 600 gian hàng của gần 270 doanh nghiệp từ 9 quốc gia. Trong đó, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD giới thiệu và trưng bày các sản phẩm của ngành xây dựng- vật liệu xây dựng, kiến trúc, bất động sản, trang trí nội, ngoại thất cùng nhiều hoạt động nhằm phục vụ các doanh nghiệp trong ngành xây dựng, góp phần phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế.

Về Liên hoan Kiến trúc Việt Nam năm 2017, đại diện Ban tổ chức đánh giá, đây là sự kiện chính trị - xã hội - nghề nghiệp của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, là diễn đàn của giới kiến trúc sư hướng tới Diễn đàn cấp cao APEC 2017 do Việt Nam đăng cai tại Đà Nẵng. Một trong những hoạt động chính của Liên hoan lần này là Lễ trao giải thưởng Kiến trúc quốc gia nhằm tôn vinh các tác giả - tác phẩm kiến trúc xuất sắc năm 2016. Bên cạnh đó, Liên hoan còn diễn ra các diễn đàn, hội thảo chuyên ngành thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, các kiến trúc sư trong và ngoài nước nhằm tìm ra các sản phẩm mới, công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu thị trường xây dựng và nhà ở đô thị. Tại đây, nhiều vấn đề về phát triển bền vững của kiến trúc Việt Nam và thế giới cũng sẽ được đưa ra để thảo luận và tìm kiếm giải pháp trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh, thị trường bất động sản Việt Nam đang có sự khởi sắc theo đà tăng trưởng kinh tế - xã hội của cả nước. Đây là điều kiện thuận lợi để kích cầu thị trường sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng và các lĩnh vực xây dựng, kiến trúc. Điều này đã giúp các doanh nghiệp có nhiều lạc quan và đặt ra những chiến lược kinh doanh với quyết tâm cao, sáng tạo, hợp tác liên kết để phát triển nhanh, khẳng định thương hiệu, cạnh tranh để phát triển bền vững và hội nhập thành công. Trong bối cảnh đó, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Đà Nẵng và Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017 được diễn ra với quy mô lớn, nhiều chương trình hoạt động phong phú sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ trao đổi, tăng cường hợp tác cùng phát triển. Đồng thời, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp và các đối tác tham quan, mua sắm, ký kết các hợp đồng kinh tế, chuyển giao công nghệ, đẩy mạnh xúc tiến thương mại và đầu tư xây dựng… đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đời sống kinh tế, xã hội.

Về phía Đà Nẵng, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, sự kiện này là một trong những hoạt động đón chào Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới. Trong những năm qua, cùng sự phát triển của đất nước, ngành xây dựng đã có những đóng góp to lớn vào công cuộc phát triển và hội nhập, dần trở thành một ngành công nghiệp hiện đại. Năng lực xây dựng đã bước đầu đáp ứng được nhu cầu xây dựng, góp phần vào sự phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Là địa phương tổ chức Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Đà Nẵng và Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017, Đà Nẵng tin tưởng đây sẽ trở thành một diễn đàn hợp tác, đầu tư phát triển ngành kiến trúc và xây dựng, góp phần không nhỏ để các doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến, đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của đất nước trong thời kỳ mới.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ Khai mạc:

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại buổi lễ.
Đại diện Ban tổ chức cắt băng khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Đà Nẵng
 và Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017.

Sự kiện năm nay đã thu hút hơn 600 gian hàng của gần 270 doanh nghiệp từ 9 quốc gia.
Trong đó, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD giới thiệu và trưng bày các sản phẩm
ngành xây dựng - vật liệu xây dựng, kiến trúc, bất động sản, trang trí nội, ngoại thất.
Ban Tổ chức hy vọng, Triển lãm sẽ giúp các doanh nghiệp có điều kiện gặp gỡ trao đổi,
 đồng thời mở ra những cơ hội kinh doanh mới trong lĩnh vực xây dựng.
Rất nhiều sản phẩm về vật liệu xây dựng, đồ nội thất được giới thiệu tới người dân.
Triển lãm cũng đem tới cho khách tham quan những ý tưởng 
về kiến trúc không gian xanh, thân thiện với môi trường.

Sự kiện diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 19/4 - 23/4/2017.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực