Khai mạc Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2017

Thứ tư, 18/10/2017 08:38
(ĐCSVN) - Sáng 17/10, Sở Công Thương Tp.Hà Nội đã long trọng tổ chức khai mạc Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2017.
Đại diện lãnh đạo Thành phố và các ban, ngành liên quan cắt băng khai mạc Hội chợ
(Ảnh: K.D)

Năm nay, Hội chợ có quy mô trên 650 gian hàng của hơn 250 doanh nghiệp đến từ gần 30 tỉnh, thành trong cả nước như TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai, Bến Tre... và 5 nước trên thế giới gồm: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nepal.

Theo ông Nguyễn Doãn Toản - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ngoài các sản phẩm của các doanh nghiệp xuất khẩu, các làng nghề truyền thống được trưng bày, hội chợ sẽ giới thiệu các sản phẩm thiết kế mới do các chuyên gia thiết kế nước ngoài thực hiện. Không gian trưng bày sẽ gồm một số gian hàng thiết kế trang trí theo không gian mở, nhằm tăng tính thẩm mỹ và cảm giác thoải mái với khách tham quan. Các sản phẩm tham gia trưng bày đều đảm bảo chất lượng, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, ấn tượng đối với khách hàng và các nhà nhập khẩu.

Một gian hàng hội chợ (Ảnh: K.D)

Dự kiến, hội chợ sẽ đón trên 600 nhà nhập khẩu đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đến tham quan, giao dịch, trong đó có nhiều nhà nhập khẩu có sức mua lớn hàng trăm triệu USD. Hội chợ được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, hứa hẹn sẽ mang đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp, làng nghề kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ và nghệ nhân làng nghề những cơ hội phát triển ngành hàng thủ công mỹ nghệ vươn xa hơn nữa trên thị trường quốc tế.

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Cao Quốc Hưng - Thứ trưởng Bộ Công Thương cũng cho rằng: Việc tổ chức việc tổ chức hội chợ hàng năm, liên tục thể hiện sự nỗ lực, cam kết của Hà Nội trong việc xây dựng chính phủ kiến tạo, đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, làng nghề phát triển.

Hội chợ sẽ là dịp để các doanh nghiệp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ của địa phương, doanh nghiệp, đồng thời là cơ hội để gặp gỡ, trao đổi, hợp tác kinh doanh, ký kết biên bản ghi nhớ, biên bản thỏa thuận và hợp đồng xuất khẩu sản phẩm trong lĩnh vực quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ.

Hội chợ diễn ra từ ngày 17 - 20/10/2017 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội)./.

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực