Khai mạc Hội chợ máy móc và gỗ nguyên liệu Việt Nam 2017

Thứ tư, 23/08/2017 15:37
Sáng 23/8, tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Tp. Hồ Chí Minh và Hiệp Hội chế biến gỗ tỉnh Bình Dương phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức khai mạc Hội chợ máy móc và gỗ nguyên liệu Việt Nam 2017.
Ảnh: Báo Bình Dương.

Hội chợ quy tụ 109 doanh nghiệp với 420 gian hàng; trong đó, có 30 doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành của cả nước bao gồm: Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Kiên Giang và 79 doanh nghiệp nước ngoài đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Áo, Canada, Pháp, Gabon, Đức, Ý, Malaysia, Ba Lan, Singapore, Switzerland và Thổ Nhĩ Kỳ.... Số doanh nghiệp trưng bày máy móc chiếm 53%; doanh nghiệp trưng bày gỗ nguyên liệu là 23%; phụ kiện ngành chế biến gỗ chiếm 17% và dịch vụ là 7%.

Theo Ban tổ chức, Hội chợ máy móc và gỗ nguyên liệu Việt Nam 2017 với mục đích tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất tiếp cận công nghệ mới và nguồn nguyên liệu hợp pháp của thế giới ngay tại Việt Nam. Đồng thời, là cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành gặp gỡ, trao đổi thông tin, hợp tác kinh doanh; tạo ra chuỗi liên kết dọc trong ngành từ nhà cung ứng nguyên vật liệu, phụ kiện, cung cấp máy móc, công nghệ tạo cơ hội doanh nghiệp phát triển bền vững.

Việc quyết định chọn Bình Dương là nơi diễn ra hội chợ bởi đây là nơi tập trung các khu công nghiệp và là trung tâm sản xuất đồ gỗ lớn nhất của miền Nam nói riêng và cả nước nói chung.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ cả nước đạt 3,66 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2016. Riêng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, với khoảng 500 doanh nghiệp, ngành chế biến gỗ chiếm tỷ trọng khá cao trong cơ cấu kinh tế; kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ 6 tháng đầu năm của tỉnh đạt 1,46 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 39,9% tổng kim ngoạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của cả nước.

Trong khuôn khổ hội chợ lần này sẽ diễn ra các hoạt động khác như: hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm nâng cao năng suất toàn diện trong ngành chế biến gỗ”; hướng dẫn phân loại gỗ với sự hướng dẫn trực tiếp của chuyên gia đến từ Mỹ (Hiệp hội gỗ cứng quốc gia)...

Hội chợ máy móc và gỗ nguyên liệu Việt Nam 2017 sẽ kéo dài đến hết ngày 24/8./.

Hải Âu/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực