Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội 2018

Thứ sáu, 28/09/2018 18:48
(ĐCSVN) – Từ ngày 6 đến 10/10, Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội sẽ chính thức diễn ra tại khuôn viên của Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy (Hà Nội).
Hình ảnh hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản 2017 tại Hà Nội (Ảnh: HNV)

Ông Trương Quốc Uy, Trưởng phòng Phát triển thị trường Thủy sản, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) cho biết, sau thành công của Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam tại Hà Nội năm 2017 cũng như nhận thấy nhu cầu thị trường tiêu thụ thủy sản các tỉnh phía Bắc, nhất là thị trường Hà Nội là rất lớn nhưng các thông tin về sự đa dạng, phong phú của sản phẩm thủy sản Việt Nam, nhất là các sản phẩm thủy sản chủ lực còn hạn chế, chưa cung cấp đầy đủ tới người tiêu dùng, các nhà sản xuất, doanh nghiệp tiêu thụ. Trước thực tế đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các cơ quan của Bộ tổ chức Hội chợ các sản phẩm Thủy sản tại Hà Nội.

Hội chợ tổ chức nhằm duy trì phát triển bền vững việc sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm thủy sản của Việt Nam; thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại nội địa nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa, góp phần đưa sản phẩm thủy sản thành sản phẩm hàng hóa có tính thương mại và giá trị gia tăng cao; phát triển thủy sản nước ngọt các tỉnh phía Bắc; giúp các doanh nghiệp ngành thủy sản củng cố và khai thác thị trường; thu hút đầu tư trong lĩnh vực sản xuất thủy sản.

Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội 2018 (Ảnh: HNV)

Dự kiến sẽ có 100 gian hàng tham gia. Tính đến thời điểm này, đã có 10 đơn vị với 24 gian hàng đăng ký từ các Sở NN&PTNT, Chi cục thủy sản, Trung tâm Khuyến nông – khuyến ngư tại các địa phương cùng 39 doanh nghiệp với 71 gian hàng trong lĩnh vực sản xuất chế biến và kinh doanh thủy sản; các ngành phụ trợ, dịch vụ phục vụ ngành thủy sản, vật tư thủy sản.

Theo Ban tổ chức, trong khuôn khổ Hội chợ, sẽ có các hội thảo chuyên đề như: Hội thảo chuyên đề về phát triển nuôi trồng thủy sản tại các tỉnh phía Bắc; hội thảo chuyên đề phát triển thị trường tiêu thụ thủy sản nội địa nhằm trao đổi, thảo luận, tìm kiếm các giải pháp phát triển nuôi trồng thủy hải sản, thúc đẩy chế biến và phát triển thị trường tiêu thụ thủy sản các tỉnh phía Bắc nói riêng và nội địa nói chung./.

 

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực