Hiệp hội Chuyên gia bất động sản người Việt Nam tại Hoa Kỳ tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng

Thứ ba, 03/04/2018 16:48
(ĐCSVN) - Thành phố Đà Nẵng luôn xác định Hoa Kỳ là một trong những đối tác lớn, là thị trường trọng điểm có tiềm lực mạnh về tài chính và công nghệ cần tập trung thu hút đầu tư trong các lĩnh vực như bất động sản, tài chính, thương mại, du lịch, giáo dục, và công nghiệp công nghệ cao.
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chụp hình lưu niệm với đại diện lãnh đạo
doanh nghiệp, nhà đầu tư Hiệp hội Chuyên gia bất động sản người Việt Nam tại Hoa Kỳ

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tại buổi tiếp hơn 40 đại diện lãnh đạo doanh nghiệp, nhà đầu tư Hiệp hội Chuyên gia bất động sản người Việt Nam tại Hoa Kỳ (VNARP) đến Đà Nẵng giới thiệu các sản phẩm Bất động sản tại Mỹ và tìm kiếm cơ hội, đối tác đầu tư, mở rộng thị trường tại Đà Nẵng vào hôm qua (2/4).

Giới thiệu với các nhà đầu tư Việt Nam tại Hoa Kỳ (VNARP) đến với Đà Nẵng lần này, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, Đà Nẵng là thành phố của Việt Nam tiên phong trong cải cách, đổi mới, nhất là về môi trường hành chính, môi trường đầu tư.

Theo ông Thơ, hiện du lịch đang là thế mạnh của Đà Nẵng để Đà Nẵng phát triển các dịch vụ khác như Giáo dục, Y tế…

Cùng với đó, Đà Nẵng cũng đang thay đổi cơ cấu từ công nghiệp hướng đến công nghiệp sạch, công nghệ cao, công nghệ thông tin… nên đặc biệt quan tâm thu hút các dự án, nhà đầu tư có hàm lượng chất xám và công nghệ sạch đến từ Hoa Kỳ.

Riêng đối với lĩnh vực bất động sản, Đà Nẵng là một trong những địa phương đang rất nóng về thu hút các ngành liên quan đến Bất động sản và thu hút nhiều nhà đầu tư có tên tuổi trong và ngoài nước. Vì vậy, theo ông Thơ dư địa cho bất động sản liên quan đến du lịch, nhà ở, văn phòng cho thuê của địa phương này còn rất lớn… Và lãnh đạo Thành phố luôn xác định Hoa Kỳ là một trong những đối tác lớn, là thị trường trọng điểm có tiềm lực mạnh về tài chính và công nghệ cần tập trung thu hút đầu tư trong các lĩnh vực như bất động sản, tài chính, thương mại, du lịch, giáo dục, và công nghiệp công nghệ cao.

Theo Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, hiện tại Đà Nẵng có 52 dự án FDI từ Hoa Kỳ với tổng vốn đầu tư đạt hơn 518 triệu USD, chiếm hơn 16% tổng vốn FDI đăng ký tại Đà Nẵng. Trong năm 2017, có hơn 48.000 lượt khách du lịch Hoa Kỳ đến Đà Nẵng. Hoạt động thương mại xuất nhập khẩu giữa Đà Nẵng với Hoa Kỳ vượt trội so với các quốc gia khác. 

Thay mặt đoàn lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hiệp hội Chuyên gia bất động sản người Việt Nam tại Hoa Kỳ (VNARP) - Ông Ron Gonzales, Cựu Thị trường thành phố San Jose, Chủ tịch VNARP đã đã giới thiệu đến các doanh nghiệp Đà Nẵng những dự án Bất động sản lớn tại các quận Nam California, Wasington, Virginia… Đồng thời đưa ra các chính sách bán hàng hấp dẫn khác.

Nhận xét về Đà Nẵng, ông Ron Gonzales bày tỏ khá ấn tượng với tiềm năng và vẻ đẹp cũng như môi trường trong lành của TP này. Theo ông, Đà Nẵng đang có nhiều cơ hội để phát triển các ngành công nghệ cao giống như thung lũng vàng Silicon valley’s. “Lợi thế của Silicon Velly’s là dựa vào nguồn lao động, Đà Nẵng cũng đang có lợi thế này. Giao thông Đà Nẵng khá tốt, Đà Nẵng cũng nên gìn giữ môi trường như hiện tại để không ảnh hưởng đến người dân trong tương lai. Cái Đà Nẵng hiện nay thiếu đó là phát triển hệ thống giao thông công cộng nhanh, mô hình này hiện nay rất tiên tiến trên thế giới”- Ông Ron Gonzales cho biết.

Cũng theo ông Ron Gonzales, hiện VNARP đang rất quan tâm đến dự án Phân viện giáo dục quốc tế của Tập đoàn Thành Đạt tại Đà Nẵng.  Đây là dự án có diện tích 500ha xây dựng mô hình đào tạo theo chuẩn quốc tế từ tiểu học đến đại học.

Liên quan đến dự án trên, theo Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, TP sẽ nghiên cứu và trả lời sớm nhất đến thành viên Hiệp hội và Thành Đạt Group.

Ngoài các nội dung trên, tại buổi làm việc này, nhiều thành viên VNARP cũng bày tỏ mong muốn được đầu tư vào Khu Công nghệ thông tin tập trung, Trung tâm phần mềm, Khu công nghệ cao của Đà Nẵng trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Đình Tăng- Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực