Giá đô la Mỹ tăng sát trần quy định

Thứ hai, 14/12/2015 17:27
(ĐCSVN) – Ngày 14/12, các ngân hàng thương mại trong nước đồng loạt nâng tiếp giá đô la Mỹ lên mức sát trần quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Các ngân hàng đồng loạt tăng giá đô la Mỹ. (Ảnh minh họa: N.Y)

Theo đó, giá đô la Mỹ tăng 15 đồng ở cả chiều mua vào và bán ra so với cuối tuần trước, trong đó Ngân hàng Vietcombank và Ngân hàng BIDV cùng niêm yết giá USD ở mức 22.475 – 22.545VND/USD (mua vào – bán ra). Như vậy, mức giá này, chiều bán ra của đồng bạc xanh tại các ngân hàng này chỉ còn cách trần quy định của Ngân hàng Nhà nước 2 đồng.

Ngân hàng Eximbank cũng điều chỉnh tăng thêm 15 đồng ở cả chiều mua và bán so với cuối tuần trước, giá đô la Mỹ tại ngân hàng này đang được niêm yết mua vào – bán ra tương ứng ở mức 22.455 – 22.545VND/USD.

Riêng Ngân hàng Techcombank vẫn giữ nguyên giá mua vào và chỉ điều chỉnh tăng 10 đồng ở chiều bán ra so với cuối tuần trước, giá USD tại ngân hàng này đang được giao dịch ở mức 22.420 – 22.545VND/USD (mua vào – bán ra).

Giới chuyên gia nhận định, bên cạnh nhu cầu ngoại tệ tăng vào dịp cuối năm, đây có thể là hiệu ứng từ những đồn đoán về khả năng điều chỉnh lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) được tổ chức trong vài ngày tới. Tuy nhiên, với những thông điệp mà Ngân hàng Nhà nước đã khẳng định, thị trường ngoại tệ sẽ không có nhiều đột biến, giá đô la Mỹ sẽ khó vượt trần.

Trên thị trường kim loại quý, giá vàng trong nước sáng nay ít biến động. Lúc 11 giờ, vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết phổ biến ở mức 32,92 – 33,17 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

 

 N.Y

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực