Festival Khởi nghiệp 2018: Nhiều dự án được hỗ trợ, tư vấn trực tiếp

Thứ sáu, 12/01/2018 22:27
(ĐCSVN) – Chiều 12/1, tại Hà Nội đã diễn ra Chương trình Festival Khởi nghiệp 2018. Chương trình nhằm tôn vinh các dự án xuất sắc nhất trong Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2017 và phát động chuỗi chương trình tổng thể về Khởi nghiệp năm 2018.

TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI và TS Ngô Đông Hải, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương cùng trao giải Nhất cho dự án Trang trại gà H’Mông B&C (Chung kết khởi nghiệp 2017)

Đây là Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp thực hiện suốt 15 năm qua dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã khơi dậy được tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên, hình thành mạng lưới cộng đồng khởi nghiệp rộng khắp các tỉnh thành, các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Chương trình đã góp phần hướng tới phục vụ cho cộng đồng, cho xã hội, giải quyết những bài toán về con người và sự phát triển bền vững.

Phát biểu khai mạc Festival Khởi nghiệp, Nhà báo Nguyễn Tiến Dũng - Phó Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết: ban tổ chức đã lựa chọn 8 dự án có tính khả thi tốt nhất để chào đầu tư. Các dự án sẽ có thời gian 5 phút để trình bày về dự án và các nhà đầu tư có 7 phút để thẩm định dự án. Ban tổ chức cũng sẽ kết nối để nhà đầu tư nào quan tâm tới dự án nào sau khi chương trình kết thúc. “Sự hỗ trợ của các nhà đầu tư với các dự án là một trong những hoạt động hiện thực hoá mục tiêu Dự án khởi nghiệp Quốc gia 2017 nói riêng và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp từ các bạn học sinh, sinh viên trên toàn quốc nói chung” – ông Dũng nói.

8 dự án lọt vào vòng chào đầu tư gồm: Dự án đầu tiên có tên Big Lego - Đồ chơi khổng lồ của nhóm sinh viên; Dự án Công ty tổ chức sự kiện và cung ứng nhân sự từ nguồn nhân lực sinh viên, cán bộ Đoàn - Hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (Đại học Lạc Hồng); Dự án Dịch vụ Kết nối Homestay Belocals (một dự án lọt vào Top 6 của Cuộc thi Khởi nghiệp 2017) của trường ĐH Kinh tế Luật TP HCM; Dự án Trang trại Gà H'Mong Yên Bái - Top 6 Cuộc thi Khởi nghiệp 2017 – Học viện Nông nghiệp; Dự án Rain Coffee dự án do các huấn luyện viên của Chương trình Khởi nghiệp quốc gia tư vấn; Dự án Sản xuất và kinh doanh nấm ăn cao cấp Hoàng Đế - Top 6 Cuộc thi Khởi nghiệp 2017 của Đại học Lâm nghiệp Việt Nam; Dự án Y tế cộng đồng của Đại học Lạc Hồng - Top 15 Cuộc thi Khởi nghiệp 2017; Dự án Du lịch dịch vụ TEV của Học viện Nông nghiệp.

Được biết, đây là những dự án đã đạt giải hoặc lọt vào Top 15 của Cuộc thi Khởi nghiệp 2017 và những năm trước đó.

Chương trình thu hút đông đảo khách mời và các bạn học sinh, sinh viên

Cùng với Festival Khởi nghiệp 2018, Ban tổ chức cũng đã chọn ra được những dự án xuất sắc nhất trong cuộc thi Chung kết Khởi nghiệp 2017 để vinh danh. Theo đó, Giải ba Khởi nghiệp 2017 thuộc về dự án Dịch vụ kết nối Homestay Belocals (Đại học Kinh tế - Luật TPHCM); dự án Nuôi trồng nấm rơm trên phụ phẩm nông nghiệp (ĐH Nông lâm TPHCM) và dự án sản xuất và kinh doanh nấm ăn cao cấp Hoàng đế và Giá thể trồng rau sạch (ĐH Lâm nghiệp); Giải nhì thuộc về nhóm dự án Công ty tổ chức sự kiện và cung ứng nhân sự từ nguồn nhân lực sinh viên, cán bộ Đoàn – Hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (ĐH Lạc Hồng), Thiết bị giao tiếp thông minh Multi Glass (Cty CP VP9 Việt Nam); Giải nhất thuộc về dự án Trang trại gà H’Mông B&C (Học viện nông nghiệp Việt Nam).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch VCCI TS Vũ Tiến Lộc cho biết: "Trải qua hành trình 15 năm, bây giờ hai từ “khởi nghiệp” đã trở thành từ khóa quan trọng nhất. Hơn lúc nào hết chúng ta hiểu rằng cộng đồng khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo sẽ định hình tương lai cho Việt Nam. VCCI tự hào tạo ra những hình hài đầu tiên trong hệ sinh thái khởi nghiệp đầy năng động của Việt Nam”.

Cũng tại chương trình, thay mặt cho VCCI, TSVũ Tiến Lộc đã chính thức công bố giải thưởng Mai An Tiêm là giải thưởng khởi nghiệp của Việt Nam. Ngoài trao giải thưởng cho dự án khởi nghiệp xuất sắc giải thưởng Mai An Tiêm định kỳ cũng sẽ trao cho các doanh nhân khởi nghiệp./.

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực