Đồng Nai: Thu hút đầu tư trong nước tăng 81% so với cùng kỳ năm 2016

Thứ sáu, 18/08/2017 09:47
(ĐCSVN)- Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, địa phương này đã thu hút nguồn vốn đầu tư trong nước được gần 13,9 nghìn tỷ đồng, đạt 139% kế hoạch năm và tăng hơn 81% so với cùng kỳ năm 2016.
Hệ thống kết cấu hạ tầng thuận lợi tạo sức thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào Đồng Nai (Ảnh: NS)

Trong đó, có 34 dự án cấp mới có vốn đăng ký gần 13,1 nghìn tỷ đồng và 5 dự án điều chỉnh tăng vốn gần 800 tỷ đồng. Hiện, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 724 dự án trong nước tổng vốn đầu tư hơn 208 nghìn tỷ đồng.

Để thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp trong nước, tỉnh Đồng Nai đã không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Đặc biệt là cải tiến thái độ thực hành công vụ của cán bộ, công chức để môi trường đầu tư của tỉnh ngày càng tốt hơn. Trong năm qua tỉnh Đồng Nai đã chủ động gặp gỡ các doanh nghiệp, tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, giới thiệu những chủ trương, chính sách cởi mở của tỉnh và kêu gọi các nhà đầu tư vào một số lĩnh vực then chốt.

Theo lãnh đạo Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, địa phương này luôn nhất quán với phương châm “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”. Việc giải quyết tốt các dịch vụ phục vụ doanh nghiệp và công nhân, tạo lập môi trường kinh doanh thông thoáng cùng các hoạt động hỗ trợ là điều kiện để các doanh nghiệp an tâm đầu tư phát triển.

Cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông” được phát huy tích cực tại Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai đã tạo ấn tượng tốt và làm hài lòng các nhà đầu tư do rút ngắn được thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, đặc biệt là công tác cấp Giấy chứng nhận đầu tư. Có những dự án được cấp phép chỉ trong vòng 24 giờ, góp phần quan trọng vào quá trình nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với khu công nghiệp, cải tiến cách thức làm việc và giúp thu hút đầu tư hiệu quả, nhanh chóng.

Cũng theo lãnh đạo Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, để nâng cao hiệu quả thu hút các dự án trong nước vào khu công nghiệp thì Nhà nước cần có sự hỗ trợ cụ thể như: ổn định lãi vay với mức thấp nhất có thể; quan tâm kêu gọi đầu tư và phát triển các cụm công nghiệp có hạ tầng chất lượng tốt tương tự khu công nghiệp. Có chính sách hỗ trợ các hiệp hội doanh nghiệp trong việc tìm kiếm thị trường và vấn đề pháp lý. Cùng với đó, cần công khai quy hoạch các khu, cụm công nghiệp; quy hoạch sử dụng đất; quy hoạch ngành cho các doanh nghiệp biết lựa chọn vị trí phù hợp với ngành nghề dự án đầu tư sản xuất kinh doanh và hưởng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ.

Đồng Nai đã đề ra mục tiêu đến năm 2020 có khoảng 32.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, đồng thời đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp nên trong thời gian tới sẽ tiếp tục ban hành những chính sách nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển./.

NS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực