Đồng Nai đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Thứ ba, 06/11/2018 09:42
(ĐCSVN) - Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, hiện địa phương này đang đứng thứ 3 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

Một doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Hàn Quốc tại Đồng Nai
(Nguồn: Báo Đồng Nai)

Cũng theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, đến nay tỉnh này đã thu hút trên 1.850 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 33,4 tỷ USD. Trong đó, có gần 1.400 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký trên 28,3 tỷ USD.

Tính từ đầu năm 2018 đến nay, tỉnh Đồng Nai cũng đã thu hút được gần 1,6 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, vượt gần 60% so với kế hoạch năm. Trong đó, cấp mới 101 dự án với tổng vốn gần 804 triệu USD; 87 dự án điều chỉnh vốn tăng thêm hơn 789 triệu USD.

Những quốc gia, vùng lãnh thổ có dự án đầu tư mới, tăng vốn vào Đồng Nai nhiều trong năm 2018 là Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc).... Trong đó, Hàn Quốc dẫn đầu về vốn đầu tư tại Đồng Nai. Cụ thể, Hàn Quốc hiện có 377 dự án đang hoạt động tại tỉnh Đồng Nai, với tổng vốn đăng ký khoảng 5,8 tỷ USD. Các doanh nghiệp của Hàn Quốc hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ở nhiều lĩnh vực như công nghiệp, dịch vụ, logistics, nông nghiệp. Khoảng 5 năm trở lại đây, đầu tư của Hàn Quốc vào Đồng Nai tăng khá nhanh.

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đồng Nai đều đạt kết quả tốt. Hàng năm, tỉnh Đồng Nai đều tổ chức hội nghị đối thoại, gặp gỡ trực tiếp với các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các buổi đối thoại, gặp gỡ riêng với các doanh nghiệp Hàn Quốc nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp khi hoạt động tại tỉnh.

Theo ông Lim Jae Hoon, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh, hiện các doanh nghiệp của Hàn Quốc đang hoạt động tại Đồng Nai đã nhận được sự hỗ trợ của chính quyền và môi trường đầu tư thuận lợi của tỉnh này. Một số tập đoàn lớn của Hàn Quốc đã đến Đồng Nai đầu tư như Hyosung, Samsung, CJ, Changshin, LG..., tỉnh Đồng Nai cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác trên nhiều lĩnh vực với tỉnh Gyeongnam của Hàn Quốc. Thời gian tới, khi một số tuyến đường đường cao tốc hoàn thiện, cùng với Cảng hàng không quốc tế Long Thành đi vào hoạt động hứa hẹn sẽ có làn sóng doanh nghiệp Hàn Quốc đến Đồng Nai đầu tư trên các lĩnh vực. Phía Lãnh sự quán sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp thông tin về chính sách thu hút đầu tư, những ngành nghề mà tỉnh Đồng Nai đang ưu tiên mời gọi./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực