Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn

Thứ năm, 12/07/2018 20:06
(ĐCSVN) – Năm 2018, Bộ Công Thương đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn; đồng thời, hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa đặc sản an toàn của các doanh nghiệp, địa phương trên cả nước.

Ngày 12/7, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo: “Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn”.

Đại diện doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm sản xuất thực phẩm an toàn (Ảnh: K.D)

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Năm 2018, nhằm khuyến khích các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, Bộ Công Thương đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn; đồng thời, hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa đặc sản an toàn của các doanh nghiệp, địa phương trên cả nước.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, với vai trò của cơ quan quản lý nhà nước, Bộ Công Thương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành trong việc chỉ đạo triển khai và kiểm tra thực hiện các quy định bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm tại các chợ, siêu thị, đặc biệt là các chợ đầu mối; kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn việc kinh doanh hàng thực phẩm giả, kém chất lượng, nhập lậu. Đồng thời, làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cơ sở sản xuất, phân phối thực hiện an toàn thực phẩm.

Chia sẻ về chính sách hỗ trợ phát triển mạng lưới các cơ sở kinh doanh thực phẩm an toàn, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, Bộ Công Thương đã và đang rất tích cực trong việc triển khai các chính sách hỗ trợ các đối tượng thuộc phạm vi quản lý. Cụ thể: Tư vấn xây dựng mô hình chuỗi cửa hàng, cơ sở kinh doanh bảo đảm an toàn thực phẩm ngành Công Thương; tư vấn hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp xây dựng mô hình thí điểm chợ bảo đảm an toàn thực phẩm; phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố thực hiện xây dựng các điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; chủ trì, phối hợp với Bộ, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các tỉnh triển khai xây dựng mô hình thí điểm tiêu thụ nông sản và cung ứng vật tư nông nghiệp tại 12 tỉnh với các mặt hàng được cam kết bao tiêu sản phẩm tiêu biểu như: lúa, ớt, khoai tây, hành củ, cải bó xôi, gà thịt an toàn sinh học, rau an toàn...

Dưới góc độ cơ quan quản lý nhà nước về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), ông Trịnh Anh Tuấn - Phó Cục trưởng cho biết, nhằm xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh, tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp hoạt động, phát triển thương hiệu, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, thời gian qua Cục đã có nhiều hoạt động để hỗ trợ giúp đỡ doanh nghiệp như: Tăng cường thực thi pháp luật cạnh tranh, qua đó bảo vệ thương hiệu cho các doanh nghiệp kinh doanh trên thị trường; cùng với UBND các tỉnh, thành phố, các tổ chức xã hội và các đơn vị liên quan đã chủ động, tích cực và năng động trong việc kiến thiết, hoàn thiện hệ thống pháp luật, ban hành những chính sách tốt, cơ chế tốt để tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam; triển khai xây dựng và phát triển tổng đài tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ miễn phí cho người tiêu dùng với đầu số 18006838; xây dựng Đề án Chương trình Doanh nghiệp vì người tiêu dùng giúp doanh nghiệp thực thi tốt pháp luật bảo vệ người tiêu dùng...

Tại Hội thảo, các đại biểu là đại diện các Hiệp hội và doanh nghiệp đã cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn của các doanh nghiệp; yêu cầu và quy trình đảm bảo an toàn thực phẩm trong các hoạt động phân phối hiện đại; kinh nghiệm trong xử lý sự cố về an toàn thực phẩm tại các hệ thống phân phối, nhà hàng; kinh nghiệm bảo vệ người tiêu dùng song hành cùng hoạt động phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn...

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực