Diễn đàn thương mại điện tử quy mô toàn quốc quy tụ nhiều thương hiệu lớn

Thứ sáu, 24/02/2017 20:49
(ĐCSVN) - Ngày 24/2, tại Hà Nội, lần đầu tiên Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử (VietNam Online Business Forum- VOBF) quy mô toàn quốc.

Diễn đàn thu hút đông đảo các doanh nghiệp tham gia (Ảnh: A.N)

Diễn đàn tạo cơ hội cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về xu hướng mới trong kinh doanh trực tuyến, các công nghệ nổi bật và ý tưởng kinh doanh sáng tạo. Đồng thời giới thiệu những nghiên cứu thị trường mới liên quan tới thương mại điện tử trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Tại đây đã có các cuộc thảo luận với nhiều chủ đề nổi bật về kinh doanh trực tuyến, khởi nghiệp, bán hàng đa kênh, thương mại điện tử (TMĐT) qua biên giới với sự trao đổi của nhiều chuyên gia uy tín đến từ các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu liên quan tới kinh doanh trực tuyến. Những công ty cung cấp công nghệ và dịch vụ nổi trội cho kinh doanh trực tuyến…

Thông qua diễn đàn, các doanh nghiệp đã có cơ hội chia sẻ trực tiếp với đại diện của những doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng bán hàng đa kênh và thương mại điện tử qua biên giới, về những cơ hội và rủi ro kinh doanh…

Ông Nguyễn Hữu Tuấn- Trưởng Phòng Quản lý hoạt động thương mại (Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin) khẳng định, tất cả người kinh doanh phải kê khai thu nhập của mình để tính thuế, trong TMĐT phải tuân thủ các pháp luật kinh doanh và thuế. 

Đặc biệt, tại diễn đàn đã công bố Chỉ số TMĐT Việt Nam (EBI) 2017 dựa trên việc khảo sát hàng nghìn doanh nghiệp mỗi năm. EBI là nguồn thông tin hữu ích về hoạt động thương mại điện tử trên phạm vi cả nước cũng như ở mỗi địa phương. EBI 2017 tiếp tục cho thấy TMĐT Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển nhanh nhưng chưa thực sự bền vững do lòng tin của người tiêu dùng còn thấp và mức chênh lệch rất lớn giữa TP Hồ Chí Minh, Hà Nội với các địa phương khác.

Sau sự kiện ngày hôm nay, ngày 3/3/2017 Diễn đàn sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh./.

 

An Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực