Đến năm 2030, tỉnh Đồng Nai có 35 khu công nghiệp

Thứ hai, 18/02/2019 14:45
(ĐCSVN) – Theo Bộ Công Thương, hiện nay, Đồng Nai là một trong số các địa phương phát triển công nghiệp dẫn đầu cả nước. Theo đó, tỷ lệ lấp đầy dự án tại các khu công nghiệp ở Đồng Nai cao hơn bình quân chung của cả nước, đã có 17 khu công nghiệp tỷ lệ lấp đầy hơn 90%...
Sản xuất thực phẩm xuất khẩu tại Khu công nghiệp Amata - Biên Hòa - Đồng Nai (Ảnh: K.V)

Theo quy hoạch sử dụng đất được Chính phủ phê duyệt thì đến năm 2020, Đồng Nai sẽ có 35 khu công nghiệp. Các khu công nghiệp tập trung nhiều trên địa bàn TP. Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom. Trên địa bàn tỉnh này 31 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động và tỷ lệ lấp đầy của các khu công nghiệp là hơn 80%, trong đó 17 khu công nghiệp có tỷ lệ lấp đầy hơn 90%.

Tại 31 khu công nghiệp của Đồng Nai đã thu hút hơn 1.400 dự án đầu tư nước ngoài đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, với tổng vốn đăng ký trên 28,5 tỷ USD. Ngoài ra còn có gần 500 dự án trong nước đang hoạt động.

Hiện Đồng Nai còn ba khu công nghiệp đang tiến hành làm thủ tục là Khu công nghiệp Cẩm Mỹ ở xã Thừa Đức (huyện Cẩm Mỹ), Khu công nghiệp Gia Kiệm trên địa bàn xã Gia Kiệm (huyện Thống Nhất) và Khu công nghiệp Phước Bình ở xã Phước Bình (huyện Long Thành). Ba khu công nghiệp trên có diện tích hơn 800 ha, nếu được thành lập và đi vào hoạt động sẽ có thêm hơn 600 ha đất cho thuê.

Theo ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, do diện tích đất công nghiệp không còn nhiều nên địa phương này tới đây sẽ chọn những dự án công nghệ cao, sử dụng ít lao động và thuộc những ngành nghề tỉnh Đồng Nai đang cần như công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến sâu nông sản, thực phẩm…/.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực