Đà Nẵng mong muốn doanh nghiệp tiếp tục hiến kế để phát triển

Thứ tư, 20/02/2019 20:28
(ĐCSVN) - Thành phố Đà Nẵng mong muốn doanh nghiệp, nhà đầu tư, hội, hiệp hội doanh nghiệp có vốn đầu tư trong và ngoài nước tiếp tục hiến kế để cùng thành phố đồng hành phát triển.

Đây là nội dung chính của chương trình “Tọa đàm mùa Xuân 2019” diễn ra ngày 01/3 tới đây với sự tham dự của gần 500 đại biểu đến từ các Bộ/ngành liên quan, đại sứ quán một số nước và lãnh sự trên địa bàn, các doanh nghiệp trong và ngoài nước có quy mô lớn, đóng góp nhiều cho ngân sách thành phố, tạo việc làm, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng, có tiềm năng và khả năng thu hút đầu tư, các doanh nghiệp vệ tinh.

Ủy viên Ban thường vụ thành ủy, Phó Chủ tịch UBND
thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi họp báo (Ảnh: Anh Tuấn) 


Dự kiến chương trình sẽ có lễ ký kết hợp đồng lựa chọn nhà thầu tư vấn (Singapore) lập Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 và Thiết kế chiến lược phát triển kinh tế đến năm 2030; đồng thời UBND thành phố sẽ trao Giấy chứng nhận đầu tư, Thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư các dự án.

Cùng với đó là các hoạt động bên lề nhằm gia tăng sự kết nối của thành phố với doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn. Đáng chú ý là sáng 28/02 sẽ khởi công dự án nhà xưởng cho thuê tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng của Công ty Cổ phần Long Hậu (trị giá 1.050 tỷ đồng), và buổi tiếp các doanh nghiệp có dự án quy mô lớn, có khả năng triển khai hiệu quả vào chiều cùng ngày.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, sự kiện năm nay được kỳ vọng tiếp tục là kênh thông tin trao đổi trực tiếp hữu ích giữa lãnh đạo thành phố và các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án, tạo động lực để thành phố có chỉ đạo sớm nhất, hiệu quả nhất đặc biệt trọng tâm vào lĩnh vực công nghệ cao (công nghệ thông tin) và dịch vụ chất lượng cao (du lịch, trung tâm thương mại cho thuê, y tế, giáo dục, logistics).

Trước đó, “Tọa đàm mùa Xuân 2018” lần thứ nhất đã ghi nhận 134 kiến nghị từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư, hội và hiệp hội doanh nghiệp./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực