Chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp Start Jerusalem 2017” tại Việt Nam

Thứ hai, 02/10/2017 10:45
(ĐCSVN) – Ngày 1/10, tại Hà Nội đã diễn ra vòng Chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp Start Jerusalem 2017”. Với bài thuyết trình về nền tảng web hỗ trợ startup tìm kiếm và đánh giá cơ hội đầu tư mạo hiểm, đội DropDeck đã giành giải Nhất Cuộc thi.
Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar trao giải Nhất cho đại diện đội DropDeck
(Ảnh: KL)

Start Jerusalem là cuộc thi trên toàn cầu được tổ chức bởi Bộ Ngoại giao và Cơ quan phát triển Jerusalem. Cuộc thi tại Việt Nam tiếp nối thành công của các cuộc thi Start Tel Aviv trước do Đại sứ quán Israel tại Việt Nam cùng với Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC) (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) tổ chức nhằm tìm ra đại diện tham dự Start JLM 2017 trong tháng 11 tới.

Sau hơn 2 tháng triển khai, 6 đội thi xuất sắc nhất gồm: DropDeck; Finsify; Meete; Repoto; Putatu; Abbycard và SafeSAI đã bước vào vòng chung kết Cuộc thi.

Các đội vào chung kết Cuộc thi đã trải qua phần thuyết trình (bằng tiếng Anh) về dự án kinh doanh và phần hỏi đáp với Ban giám khảo (gồm đại diện của Đại sứ quán Israel, NATEC và BSA). Ban giám khảo đã chấm điểm các đội dựa trên 3 tiêu chí gồm tính khả thi trong kinh doanh, sự độc đáo và sự hấp dẫn, thu hút.

Với chủ đề về nền tảng web hỗ trợ startup tìm kiếm và đánh giá cơ hội đầu tư mạo hiểm được chuẩn bị và trình bày thông tin theo cách tối ưu nhất mà nhà đầu tư mong muốn, đội  DropDeck đã xuất sắc vượt qua 5 đội thi còn lại để giành giải nhất của cuộc thi. Các đội còn lại đạt giải đồng hạng và chứng nhận của Cuộc thi.

Đánh giá về chất lượng của cuộc thi “Khởi nghiệp Start Jerusalem 2017”, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar cho biết, các đội đã mang đến cuộc thi những sản phẩm có chất lượng và có tính ứng dụng cao. Các thành viên Ban Giám khảo đã rất khó khăn để lựa chọn được các đội vào chung kết vì chất lượng khá đồng đều. Cuộc thi một lần nữa khẳng định sự quan tâm, hợp tác và hỗ trợ của Chính phủ cũng như Cộng đồng khởi nghiệp Israel với giới trẻ khởi nghiệp của Việt Nam./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực