Bình Dương thu hút trên 27 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài

Thứ hai, 10/07/2017 16:41
(ĐCSVN) – Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh có 2.931 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký lên tới 27,4 tỷ USD.

Đường trong Khu công nghiệp VSIP Bình Dương (Ảnh: K.V)

Theo đó, năm 2016, toàn tỉnh đã thu hút được 2,11 tỷ USD, đạt 151% kế hoạch năm. Cũng trong năm 2016, số dự án đầu tư nước ngoài vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương lên đến 201 dự án mới với tổng vốn đầu tư đăng ký là 1,3 tỷ USD và 89 dự án điều chỉnh tăng vốn với vốn đầu tư tăng thêm là 513,9 triệu USD.

Riêng quý I năm 2017, tỉnh Bình Dương đã đạt 96% kế hoạch năm về thu hút đầu tư nước ngoài, với số vốn là 1,344 tỷ USD. Tính từ đầu năm 2017 đến nay, Bình Dương đã thu hút hơn 1,6 tỷ USD, đạt trên 115% kế hoạch của cả năm. Một số dự án có số vốn đầu tư lớn như:  Dự án Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III, có tổng vốn đầu tư hơn 284,7 triệu USD, do Công ty Liên doanh Việt Nam - Singapore (VSIP) làm chủ đầu tư. Dự án sản xuất sợi lốp KVT-1 của Công ty TNHH Công nghiệp KOLON Bình Dương (Hàn Quốc) có vốn đầu tư đăng ký 220 triệu USD, chuyên sản xuất sợi lốp Polyester HMLS bằng sợi có độ bền cao để làm vật liệu gia cố cho lốp xe ô tô.

Có được kết quả trên là do trong những năm qua, tỉnh Bình Dương đã tăng cường các biện pháp cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư đến sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, kết cấu hạ tầng trên địa bàn tỉnh, cũng như trong các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bình Dương cũng được đầu tư khang trang, thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động, hệ thống dịch vụ như điện lưới, viễn thông, ngân hàng…với chất lượng tốt nhất cũng được ưu tiên dành cho các nhà đầu tư đến từ các quốc gia.

Theo ông Nguyễn Thanh Trúc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương, để tiếp tục thu hút mạnh mẽ nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào địa bàn, tỉnh sẽ tích cực triển khai những nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách thủ tục đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp... /.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực