Bình Dương tập trung cho công tác bình ổn hàng hóa

Thứ bảy, 24/03/2018 09:40
(ĐCSVN) – Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, để kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Bình Dương, các mặt hàng trong danh mục đăng ký tham gia bình ổn vẫn đang được các doanh nghiệp bán lẻ ra thị trường thấp hơn giá bình quân chung 5% - 10%.

 

Hàng bình ổn vẫn được các doanh nghiệp cung ứng trên thị trường (Ảnh: NS)


Ông Hồ Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Dương cho biết, trong thời gian tới, công tác bình ổn thị trường sẽ tiếp tục được Sở Công thương chú trọng. Theo đó, Sở sẽ làm tốt công tác phối hợp thực hiện chế độ báo cáo, thông tin theo quy định, phản ánh kịp thời các diễn biến phát sinh để xử lý kịp thời, chính xác, bảo đảm bình ổn thị trường hang hóa theo mục tiêu đã đề ra. Bên cạnh đó, việc thực hiện chương trình bình ổn giá sẽ tiếp tục được thực hiện tốt, trên cơ sở đánh giá chính xác hơn hiệu quả, năng lực thực tế của các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường…

Qua kiểm tra, giám sát của ngành chức năng của tỉnh Bình Dương cho thấy, công tác bình ổn thị trường giá cả hàng hóa thông qua việc cho các doanh nghiệp bán lẻ vay vốn ưu đãi từ ngân sách tỉnh để tổ chức kinh doanh vẫn tiếp tục phát huy hiệu quả. Hiện nay, các doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đặc biệt là các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường vẫn có đủ khả năng và các điều kiện tổ chức tốt nguồn cung ứng hàng hóa. Hệ thống bán lẻ và các chuyến đưa hàng Việt về vùng nông thôn trong tỉnh tiếp tục được cơ quan chức năng, địa phương và doanh nghiệp tổ chức rộng khắp, từ trung tâm tới các xã, cụm xã, với nhiều hình thức kinh doanh linh hoạt.

Nhiều doanh nghiệp đầu mối có sự liên kết chặt chẽ về cung ứng các loại sản phẩm, hàng hóa thiết yếu với các doanh nghiệp đầu mối chuyên ngành của Trung ương và các địa phương, bảo đảm đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dung của nhân dân. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp địa phương tiếp tục duy trì hiệu quả sản xuất hàng hóa phục vụ tiêu dùng, như thực phẩm tươi sống Vissan, trứng, gia cầm Ba Huân…

Do có sự tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm nên trong thời gian qua, trên thị trường Bình Dương, mức dự trữ hàng hóa luôn bảo đảm số lượng và chất lượng, tạo sự an tâm cho người dân khi mua sắm, ngăn chặn các biểu hiện đầu cơ, găm hàng tạo sốt giá ảo, góp phần bình ổn thị trường.

Được biết, trong 2 tháng đầu năm 2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh Bình Dương đạt gần 30.790 tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước./..

 

NS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực