110 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia được lựa chọn

Thứ ba, 10/09/2019 23:49
(ĐCSVN) - Trong số 226 hồ sơ gửi về, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 110 sản phẩm, bộ sản phẩm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia. Các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu sẽ được tham gia các chương trình kết nối, hội chợ bán buôn, bán lẻ, cũng như khuyến khích các sản phẩm này tham gia các hội chợ, Triển lãm.

Đó là thông tin được ông Hoàng Chính Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục công thương địa phương (Cơ quan thường trực chương trình) chia sẻ với báo chí chiều 10/9.

Theo ông Hoàng Chính Nghĩa, Chương trình nhằm giới thiệu những thành tựu, kết quả của hoạt động khuyến công trong công tác hỗ trợ phát triển công nghiệp nông thôn; triển lãm trưng bày, quảng bá giới thiệu và tạo cơ hội xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc biệt là các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019.

Ông Hoàng Chính Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục công thương địa phương (Ảnh: K.D)

Số lượng sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực đăng ký bình chọn ở cấp quốc gia năm 2019 tăng 55 sản phẩm so với số lượng sản phẩm đăng ký bình chọn cấp quốc gia năm 2017. Trong đó, nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ có 19 sản phẩm; nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm có 54 sản phẩm; nhóm sản phẩm về thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí có 18 sản phẩm và nhóm các sản phẩm khác có 19 sản phẩm.

Cũng theo Phó Cục trưởng Cục công thương địa phương, để lựa chọn, Hội đồng bình chọn, Ban Giám khảo đã đi đánh giá thực tế sản xuất tại cơ sở Công nghiệp nông thôn tại 12 tỉnh, thành phố đại diện cho 3 khu vực Bắc, Trung, Nam. “Từ những tiêu chí, thang điểm quy định, Ban Giám khảo đã rà soát và thống nhất các mức điểm tương ứng để áp dụng cho công tác chấm điểm bình chọn sản phẩm cấp quốc gia, đảm bảo công bằng đối với mỗi nhóm sản phẩm có đặc trưng, thế mạnh riêng, đồng thời vẫn đảm bảo theo quy định về chất lượng, kiểu dáng; sản phẩm có khả năng phát triển mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng, năng lực cạnh tranh tốt, tạo được nhiều việc làm, đảm bảo thu nhập cho người lao động,” ông Nghĩa nói.

Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo phóng viên báo chí (Ảnh: K.D)

Thông tin thêm về chương trình, bà Phạm Thu Giang, Phó Vụ trưởng Vụ khoa học và công nghệ cho biết, sau khi được cấp giấy chứng nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, ngoài việc được thưởng bằng tiền mặt, các doanh nghiệp và cơ sở có sản phẩm được bình chọn còn được phép in, hoặc dán biểu trưng logo chương trình lên bao bì sản phẩm và được ưu tiên xét hỗ trợ về Xúc tiến thương mại, quảng bá thương hại, tư vấn các chính sách hỗ trợ… trong các chương trình khuyến công.

Bên cạnh đó, các sản phẩm bình chọn sẽ được tham gia các chương trình kết nối, hội chợ bán buôn, bán lẻ, cũng như khuyến khích các sản phẩm này tham gia các hội chợ, Triển lãm trong và ngoài nước nếu doanh nghiệp có yêu cầu.

Chương trình Lễ tôn vinh, trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia và khai mạc Triển lãm hội chợ hàng CNNT tiêu biểu năm 2019 (truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Quốc hội) được tổ chức sáng ngày 18/9/2019 tại Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội.

Đây là lần thứ 3 Chương trình được tổ chức. Năm 2005, có 100 sản phẩm được lựa chọn; năm 2017 có 102 sản phẩm và năm 2019 có 110 sản phẩm./.

 

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực