Bà Rịa -Vũng Tàu tự tin đón nhà đầu tư thiện chí đến từ châu Âu

Thứ sáu, 02/08/2019 18:45
(ĐCSVN| - Tại Hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định, Bà Rịa-Vũng Tàu đủ tự tin đón nhận những nhà đầu tư thiện chí đến từ châu Âu. Tỉnh có nhiều lợi thế so sánh so với cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; đã có nhiều dự án lớn của những công ty hàng đầu trên thế giới đã và đang đầu tư tại tỉnh...
Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, lãnh đạo tỉnh BR-VT và Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam chủ trì Hội thảo.
(Ảnh: Ngọc Nhi)

Sáng 2/8, tại TP. Vũng Tàu, Bộ Ngoại giao phối hợp với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức Hội thảo “Hiệp định EVFTA: Cơ hội tăng cường quan hệ đối tác thương mại và đầu tư giữa Bà Rịa - Vũng Tàu và châu Âu”.

Tham dự Hội thảo có các đồng chí: Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT); Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành; và hơn 100 đại biểu đại diện cho Hiệp hội doanh nghiệp các nước ở Châu Âu.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư EU – Việt Nam (EVIPA) được ký kết ngày 30/6 vừa qua mở ra chân trời mới hợp tác rộng lớn, toàn diện và phát triển mạnh mẽ hơn giữa Việt Nam và EU, đáp ứng nhu cầu của các địa phương, doanh nghiệp và người dân của hai phía.

Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại Hội thảo. (Ảnh: Đông Hiếu)

Hội thảo là cơ hội hữu ích để hai bên chia sẻ thông tin, đánh giá về những cơ hội và thách thức đặt ra từ quá trình triển khai hai hiệp định, nhất là Hiệp định EVFTA là một trong những hiệp định thương mại tự do “thế hệ mới” với mức độ cam kết sâu rộng và toàn diện đầu tiên nước ta triển khai.

Tại Hội thảo, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư  đã thông tin về tình hình thu hút đầu tư vào BR-VT; những ưu tiên hợp tác với các đối tác châu Âu và các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư của tỉnh. Các bên đã tập trung trao đổi về những nội dung trong các lĩnh vực cảng biển, hậu cần cảng biển, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao và du lịch chất lượng cao, là những lĩnh vực mà BR-VT có khả năng tận dụng các cơ hội từ Hiệp định EVFTA.

Đại diện chính quyền địa phương và các doanh nghiệp đã thảo luận, trao đổi sâu những vấn đề liên quan trực tiếp đến thu hút, hỗ trợ các nhà đầu tư.

Tại Hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định, Bà Rịa-Vũng Tàu đủ tự tin đón nhận những nhà đầu tư thiện chí đến từ châu Âu. Tỉnh có nhiều lợi thế so sánh so với cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; đã có nhiều dự án lớn của những công ty hàng đầu trên thế giới đã và đang đầu tư tại tỉnh; tiềm năng du lịch to lớn. Tỉnh có cơ sở hạ tầng kỹ thuật tốt; hệ thống cảng nước sâu hoàn thiện, hiện đại, đón được tàu trọng tải tới 200.000 tấn, là một trong 21 cảng trên thế giới đón được loại tàu này...

 

Quỳnh Mai- Ngọc Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực