75 tỷ đồng cho đề án phát triển sản phẩm lúa gạo

Thứ sáu, 24/02/2017 21:02
(ĐCSVN) – (ĐCSVN) – Chương trình phối hợp hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) giai đoạn 2016- 2020 đã được Bộ KH&CN và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ký kết với kinh phí thực hiện là 75 tỷ đồng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Đại đoàn kết

Ông Nguyễn Đình Hậu, Vụ trưởng Vụ KH&CN các ngành kinh tế, kỹ thuật, Bộ KH&CN cho biết, trong 6 nhiệm vụ trọng tâm triển khai Chương trình phối hợp hoạt động KH&CN giai đoạn 2016- 2020 đã được Bộ KH&CN và Bộ Nông nghiệp (NN&PTNT) và Phát triển nông thôn mới ký kết, hiện đã có một số nội dung có thể triển khai ngay, một số nội dung cần chờ ý kiến phê duyệt.

Các nội dung phát triển sản phẩm nấm ăn và nấm dược liệu đã được thẩm định, sẽ được cấp kinh phí từ năm 2017. Với sản phẩm cá da trơn, hiện vẫn chưa xác định xong đề án khung, dự kiến quý IV năm 2017 sẽ hoàn thành.

Ông Hậu cũng cho biết, ngoài cà phê và sâm Ngọc Linh, Bộ NN&PTNN đề xuất bổ sung sản phẩm tôm vào danh mục sản phẩm quốc gia. Bộ KH&CN đang lấy ý kiến các thành viên ban chỉ đạo chương trình phối hợp về 3 sản phẩm này trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cũng theo đề xuất của Bộ NN&PTNN, Bộ KH&CN đang hướng tới lựa chọn cây hồ tiêu và cây thanh long làm một trong những sản phẩm trọng điểm khác của ngành nông nghiệp. Sau khi Thủ Tướng Chính phủ có quyết định phê duyệt Chương trình trọng điểm quốc gia, sản phẩm quốc gia, hai Bộ sẽ thống nhất giao cho các đơn vị trực tiếp thực hiện phát triển sản phẩm lúa gạo, nấm ăn và nấm dược liệu, cá da trơn./.

Chương trình phối hợp hoạt động KH&CN giai đoạn 2016- 2020 đã được Bộ KH&CN và Bộ NN&PTNN ký kết ngày 11/11/2016. Theo đó, hai Bộ sẽ ưu tiên thực hiện hiệu quả Chương trình công nghệ sinh học trong nông nghiệp, thủy sản;Chương trìnhnông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Chương trìnhphát triển sản phẩm quốc gia, Chương trình KH&CN phục vụ xây dựng nông thôn mới; Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đến năm 2020, tập trung vào các sản phẩm chủ lực của ngành nông nghiệp, sản phẩm lợi thế của địa phương.

 

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực