Vải thiều Việt Nam được nhiều người tiêu dùng Thái đón nhận

Thứ năm, 06/07/2017 16:21
(ĐCSVN) - Sau khi thông quan, trái vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đã được đưa ra trưng bày tại hệ thống siêu thị Tops và Central Food Hall thuộc Tập đoàn Central tại Thái Lan. Tại đây, trái vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đã nhận sự ủng hộ tích cực của người tiêu dùng Thái.

Vải thiều Việt Nam được nhiều người tiêu dùng Thái Lan lựa chọn (Ảnh: BCT)

Trước đó, Central Group Việt Nam đã tổ chức quảng bá trái vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đến người tiêu dùng Thái tại Tuần lễ Việt Nam tại Thái Lan 2016. Trái vải thiều đã được người tiêu dùng Thái Lan đón nhận. Ngay sau đó, Central Group và tích cực làm việc với đối tác để xuất khẩu trái vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) mùa vụ 2017.

Việc lần đầu tiên xuất khẩu thành công lô hàng vải thiều sang Thái Lan mở ra tín hiệu vui cho người nông dân trồng vải thiều, đồng thời đây cũng là cơ sở để các loại trái cây khác của Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan, tận dụng cơ hội các dòng thuế xuất nhập khẩu đã được cắt giảm theo cam kết của Cộng đồng kinh tế chung ASEAN. Đặc biệt, điều này cũng sẽ góp phần giúp Việt Nam giảm dần nhập siêu trái cây từ Thái Lan như hiện nay.

Bộ Công Thương hy vọng trong tương lai, không chỉ trái vải mà còn nhiều các sản phẩm nông sản phong phú khác của Việt Nam cũng lấy được niềm tin của người tiêu dùng Thái Lan nói riêng và người tiêu dùng trên thế giới nói chung.

Được biết, cuối tháng 7/2017, Bộ Công Thương cũng sẽ phối hợp với Tập đoàn Central Group để tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, đây sẽ là cơ hội để không chỉ mặt hàng nông sản mà các sản phẩm khác có chất lượng của Việt Nam được quảng bá rộng rãi tới người tiêu dùng Thái Lan.

K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực