Truyền cảm hứng, tôn vinh, kết nối doanh nhân và lãnh đạo trẻ

Thứ sáu, 18/10/2019 18:16
(ĐCSVN) - Loạt chương trình Diễn giả “Doanh nhân và Lãnh đạo Thanh niên” – một phần của Chương trình ngoại giao công chúng "Australia now" của Chính phủ Australia – sẽ đến với Việt Nam từ ngày 21-25/10/2019.

Theo đó, chương trình sẽ đóng góp vào Tháng hành động vì Bình đẳng giới của Chính phủ Australia ở Việt Nam – được bắt đầu từ tuần này để chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) và kéo dài tới Ngày Quốc tế về Xóa bỏ Bạo lực đối với Phụ nữ (25/11).

 

Logo của chương trình Australia now (Ảnh:BTC)

Được Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia tài trợ và thực hiện bởi Tổ chức Social Good Outpost, loạt chương trình diễn giả này được thực hiện ở nhiều quốc gia Đông Nam Á với mục tiêu tôn vinh và giới thiệu giới trẻ cũng như tăng cường quan hệ lâu dài giữa Australia và các quốc gia này.  

Phối hợp với Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, chương trình bao gồm nhiều hoạt động với giới trẻ Việt Nam cũng như các tổ chức phi chính phủ quốc tế và địa phương nhằm nâng cao năng lực cho các tổ chức này trên các lĩnh vực giáo dục, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực và sự phát triển có tính dung hợp.

Hai doanh nhân xã hội trẻ và đã từng đoạt nhiều giải thưởng của Australia sẽ tham gia các hoạt động này. Chị Felicity Furey – người được xem là một siêu sao trong lĩnh vực STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học), một trong những Giám đốc Điều hành trẻ xuất sắc của năm 2016 do Tạp chí Financial Review Boss bình chọn đồng thời có mặt trong danh sách “100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất” của Australia khi chị mới 26 tuổi.

Hiện tại đang làm việc tại Đại học Swinburne tại thành phố Melbourne, chị say mê sử dụng những nguyên tắc thiết kế mà chị đã học khi là một trong số ít nữ kỹ sư dân sự trong thế hệ của chị để kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn. Felicity sẽ có các bài phát biểu và tham gia thảo luận xung quanh tầm quan trọng của sự đa dạng và dung hợp và làm thế nào để tạo ra thay đổi trên bình diện toàn cầu. Felicity sẽ làm việc với các đối tác là Đại học RMIT, Trường Đại học Công nghệ và Đại học Ngoại ngữ trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Chị sẽ cùng chị Elise Stephenson, người phụ trách loạt chương trình diễn giả sẽ mang đến những sự kiện mang tính gợi mở suy nghĩ và truyền cảm hứng nhằm xây dựng các mối quan hệ hợp tác và chia sẻ chuyên môn giữa Australia và Việt Nam.

Được ghi nhận gần đây là một trong 30 hình mẫu LGBTIQ dưới 30 tuổi của Tập đoàn Tư vấn Boston và là một trong 25 phụ nữ trẻ được dõi theo trong lĩnh vực các vấn đề quốc tế, Elise có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nâng cao quyền năng phụ nữ và cộng đồng. Từ những kiến thức từ đề tài nghiên cứu tiến sĩ của chị về vai trò lãnh đạo của phụ nữ và những kinh nghiệm từ chuyến du hành hơn 60.000 km vòng quanh Australia để làm việc với những cộng đồng nông thôn và xa xôi hẻo lánh về những thay đổi mang tính xã hội, Elise sẽ dẫn dắt các buổi làm việc về truyền thông và thiết kế cho một số tổ chức phi chính phủ hàng đầu ở Việt Nam, trong đó có CARE, iSEE, UNFPA và Bảo tàng phụ nữ.

“Chúng tôi vui mừng mang chương trình này đến Việt Nam để đóng góp vào mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai nước chúng ta và cho thấy rằng tiềm năng lãnh đạo mà thanh niên nắm giữ sẽ giúp giải quyết một số thách thức cơ bản nhất của đất nước chúng ta” – chị Elise Stephenson – người phụ trách chương trình và Giám đốc của Social Good Outpost nói.

 

 

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực