Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Ba Vì

Thứ sáu, 03/05/2019 18:27
(ĐCSVN) - Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao (VH-TT&TT) huyện Ba Vì (Hà Nội) được thành lập ngày 10/3/2017 trên cơ sở hợp nhất 3 đơn vị sự nghiệp bao gồm: Trung tâm Văn hóa thông tin; Trung tâm Thể dục Thể thao và Đài Truyền thanh huyện Ba Vì.

 

Ảnh minh hoạ (Ảnh: T.T)

Theo đó, Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND huyện, có chức năng phát triển sự nghiệp Văn hóa Thông tin và Thể thao; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương. Ngoài ra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác Văn hóa - Thông tin và Thể dục thể thao ở cơ sở; tổ chức các hoạt động đáp ứng nhu cầu hoạt động Văn hóa - Thông tin và Thể dục thể thao, nhu cầu tiếp nhận thông tin, nâng cao dân trí, nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ văn hóa của nhân dân trên địa bàn.

Mặc dù mới được thành lập và đi vào hoạt động cách đây chưa lâu, song với sự quan tâm, chỉ đạo của ngành VH-TT&TT thành phố Hà Nội, các cấp, các ngành huyện Ba Vì cùng với tinh thần đoàn kết thống nhất, sự nỗ lực cố gắng không ngừng của tập thể cán bộ, công nhân viên Trung tâm VH-TT&TT huyện Ba Vì đã mang lại hiệu quả rõ rệt từ việc nâng cao nhận thức đến cải thiện đời sống tinh thần của nhân dân; hàng năm đều hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ  phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Để đạt được điều đó, trước tiên lãnh đạo Trung tâm VH-TT&TT huyện Ba Vì đã bám sát Kế hoạch công tác của UBND Thành phố, sau đó chỉ đạo họp, hội ý, thảo luận, xây dựng kế hoạch hành động trên tinh thần tôn trọng ý kiến đóng góp của cá nhân rồi tập hợp thành ý kiến chung của tập thể. Chủ động phát động thi đua theo chuyên đề tới từng đồng chí, trong từng lĩnh vực công tác. Quán triệt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Lãnh đạo thường xuyên động viên, nhắc nhở, đôn đốc thực hiện các Kế hoach, các văn bản chỉ đạo của cấp trên.

Xác định vai trò trách nhiệm của mình, 100% cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, công nhân viên chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; mỗi người nêu cao tinh thần trách nhiệm, sống hòa thuận, nhân ái, luôn yêu thương và giúp đỡ nhau, cùng phát huy sức lực, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Vững vàng về chính trị, kiên định và tuyệt đối trung thành với con đường mà Đảng và nhân dân ta đã lựa chọn “Độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội”. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ luôn tự học hỏi và không ngừng trau dồi nhằm nâng cao nhận thức trên mọi mặt, tích cực rèn luyện và học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tích cực tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống lành mạnh, trong sáng; không vụ lợi, tham ô, lãng phí; không hám danh, hám lợi; dám nghĩ, dám làm, dám chịu; luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân; luôn gần dân và lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân đề từ đó điều chỉnh bản thân ngày càng hoàn thiện mình hơn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng cán bộ trong tình hình hiện nay.

Hiện nay, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ba Vì có đầy đủ các tổ chức đoàn thể; có chi bộ Đảng, tổ Công đoàn,... hàng năm luôn phát huy vai trò của mình, bám sát nhiệm vụ của cơ quan, các phong trào thi đua của Thành phố, của huyện gắn với thực hiện cuộc vận động  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên gương mẫu tham gia. Hằng năm, 100% đảng viên của Chi bộ hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Mỗi năm có từ 1 - 2 cán bộ công chức được bình xét công nhận danh hiệu “Người tốt, việc tốt”; “Phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà”.

Là đơn vị sự nghiệp công lập, có chức năng phát triển sự nghiệp Văn hóa- Thông tin và Thể thao, thời gian qua, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ba Vì đã thực hiện tốt công tác quản lý, sử dụng và khai thác cơ sở vật chất, các trang thiết bị được đầu tư của Nhà nước cho các hoạt động văn hóa, thể thao đạt hiệu quả. Trong đó, hạng mục công trình phục vụ phúc lợi xã hội như: Sân vận động Quảng Oai được sử dụng và khai thác nhằm phục vụ tốt cho các hoạt động TDTT thu hút được đông đảo thanh, thiếu niên tham gia tập luyện thường xuyên đẩy lùi các tệ nạn xã hội; Tổ chức các cuộc thi đấu; hội thao như: Giải học sinh, LLVT, giải Bóng đá các câu lạc bộ phong trào của huyện; Đáp ứng nhu cầu học sinh THPT Quảng Oai học các môn GDTC của nhà trường;… Đối với khu vực khuôn viên nhà thi đấu, Trung tâm đã phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động, sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị của huyện; Đảm bảo công tác tổ chức thi đấu TDTT, các hoạt động của 02 câu lạc bộ TDTT; Đảm bảo công tác mở các lớp tập huấn phòng chống tai nạn sông nước cho trẻ em thành phố Hà Nội; Huấn luyện các khóa bơi cứu đuối cho học sinh và nhân dân; Dạy bơi phổ cập cho học sinh trên địa bàn;…đạt hiệu quả đúng mục đích sử dụng đảm bảo an toàn hành lang giao thông trên quốc lộ 32

Cùng với việc thực hiện tốt các nhiệm vụ, Trung tâm còn được biết đến là một trong những đơn vị tích cực tham gia ủng hộ các hoạt động nhân đạo từ thiện như: Ủng hộ đồng bào lũ lụt, quỹ “Vì trẻ em”, quỹ  “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo”, quỹ khuyến học, quỹ xã hội; ủng hộ các tổ chức như: Hội người mù, Người khuyết tật... Những nghĩa cử ấy là nét đẹp văn hóa của cán bộ, công nhân viên Trung tâm sống và làm việc nghĩa tình, nhân ái, biết chia sẻ với những mảnh đời khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Ngoài ra, hàng năm Trung tâm đều tổ chức cho cán bộ, viên chức đi tham quan trao đổi kinh nghiệm ở các huyện bạn nhằm rút kinh nghiệm và tạo không khí phấn khởi để cán bộ yên tâm công tác, gắn bó với công việc.

Quản lý văn hóa, đặc biệt là quản lý văn hóa ở cấp cơ sở là một công việc hết sức phức tạp và khó khăn, đòi hỏi phải có sự quan tâm chỉ đạo thống nhất từ trung ương xuống địa phương, theo đường lối chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, tập thể cán bộ, công nhân viên Trung tâm VH-TT&TT huyện Ba Vì không ngừng đổi mới sáng tạo, chủ động, nỗ lực phấn đấu nhằm thực hiện tốt hơn vai trò, sứ mệnh của mình, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng huyện Ba Vì ngày một phát triển vững mạnh./.

 

T.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực