Trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó quận Ba Đình, Hà Nội

Thứ ba, 17/10/2017 08:11
(ĐCSVN) – Chiều 16/10, tại Hà Nội, Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) quận Ba Đình đã tổ chức Lễ tổng kết công tác CTĐ khối trường học năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018.

Theo bà Trần Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội CTĐ Quận, năm học 2016-2017, hệ thống Hội CTĐ khối trường học được duy trì và phát triển với 3.800 hội viên và các trường học trên địa bàn đều có Đội thanh thiếu niên CTĐ xung kích hoạt động có hiệu quả. Tổng trị giá cứu trợ năm học đạt 4,73 tỷ cho 14.706 lượt người. Đáng chú ý, các nhà trường đã vận động 100% cán bộ, giáo viên và gần 98% học sinh tham gia mua bảo hiểm y tế. Riêng với các trường hợp đặc biệt khó khăn, Hội, chi hội CTĐ đã trích quỹ nhân đạo của lớp, của trường mua tặng các con, các cháu. Đối với phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN), công tác tuyên truyền, vận động được duy trì và phát huy hiệu quả, nửa đầu năm 2017, khối giáo dục đã vận động được 300 lượt người tham gia hiến máu. Cũng trong năm học 2016-2017, các trường đã tổ chức 489 lớp bồi dưỡng kiến thức về Hội, kỹ năng sống, sơ cấp cứu, phòng chống tai nạn thương tích và đuối ước cho trên 16.000 học sinh.

Cũng theo bà Chủ tịch Hội CTĐ Quận, trên cơ sở kết quả đạt được năm học 2016-2017, trong năm học mới 2017-2018, CTĐ quận nói chung và Khối trường học nói riêng sẽ tiếp tục triển khai cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; tổ chức nắm chắc học sinh có hoàn cảnh khó khăn để xét tặng Bảo hiểm y tế hoặc Bảo hiểm thân thể và xét trợ cấp khó khưn, ốm đau; thu hút đông đảo học sinh tham gia mạnh mẽ phong trào CTĐ.

Đánh giá cao và biểu dương kết quả của CTĐ khối trường học quận Ba Đình đạt được, ông Nguyễn Sỹ Trường, Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội cho rằng, cùng với sự phát triển bền vững của các tổ chức Hội, phong trào CTĐ khối trường học đã khẳng định được vị trí, vai trò tích cực đồng thời từng bước phát huy giá trị công tác từ thiện nhân đạo từ thiện, tuyên truyền tới mọi tổ chức, mọi lứa tuổi và đặc biệt khơi dậy lòng nhân ái cho thế hệ trẻ.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho 6 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho phong trào CTĐ; tặng Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho 6 tập thể và 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào CTĐ; tặng Giấy khen của Hội CTĐ Thành phố Hà Nội cho 9 tập thể và 8 cá nhân’ Giấy khen của Hội CTĐ Quận cho 8 tập thể và 7 cá nhân.

Đặc biệt, Ban tổ chức đã trao tặng 10 xe đạp cho 10 học sinh tiêu biểu cùng nhiều phần học bổng thiết thực cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhân tại buổi lễ:

 

Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường trao Kỷ niệm chương của Trung ương Hội cho các cá nhân tiêu biểu trong hoạt động CTĐ trường học

 

Chủ tịch Hội CTĐ Quận Ba Đình (áo dài xanh, ở giữa) tặng Bằng khen các đơn vị, cá nhân xuất sắc



Trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó

 

Tặng xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó tiêu biểu




Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực